Sau 'trạm thu giá', Bộ GTVT đề xuất đặt tên 'trạm thu tiền'
Sau khi đổi tên trạm thu phí thành trạm thu giá và vấp phản ứng gay gắt, phải trở về tên cũ, Bộ GTVT lại vừa đề xuất đổi tên thành "trạm thu tiền".
69 kết quả phù hợp
Sau 'trạm thu giá', Bộ GTVT đề xuất đặt tên 'trạm thu tiền'
Sau khi đổi tên trạm thu phí thành trạm thu giá và vấp phản ứng gay gắt, phải trở về tên cũ, Bộ GTVT lại vừa đề xuất đổi tên thành "trạm thu tiền".
Thủ tướng yêu cầu giữ mức thu phí BOT phù hợp với người dân
Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu không đẩy chi phí đầu tư dự án BOT lên quá cao, thu dồn dập, mức giá không phù hợp với người dân nhưng cũng không vì thế mà đẩy khó khăn cho nhà đầu tư.
'Chưa ở đâu lãi suất vay cao như Việt Nam'
Các nhà đầu tư công trình BOT giao thông đường bộ bức xúc bởi lãi suất vay hiện quá cao, lên đến 10,5% và họ phải chịu lỗ. Bên cạnh đó, chính sách quản lý lại liên tục thay đổi.
Sau bức xúc BOT Cai Lậy, Bến Thủy, khai thác mô hình này thế nào?
Dù một số dự án như BOT Cai Lậy, Bến Thủy… gây bức xúc trong nhân dân nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao hình thức đầu tư này vì mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội.
Dự án hạ tầng giao thông hút doanh nghiệp tư nhân đầu tư
Giá trị phát triển về kinh tế - xã hội giúp các dự án hạ tầng trở thành một trong những điểm hút vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân trong nước.
Rã rời những 'cánh chim' Cienco
Các tổng công ty xây dựng công trình giao thông (Cienco) từng là “cánh chim đầu đàn”, “đi trước mở đường” của ngành giao thông. Nhưng nay, các “cánh chim” đó đang dần mỏi.
Bộ Giao thông xóa tên gọi 'trạm thu giá'
Tổng cục Đường bộ yêu cầu trước ngày 20/7, tất cả trạm BOT trên cả nước phải đổi tên từ trạm thu giá sang trạm thu phí.
Chính phủ ban hành nghị quyết về BOT giao thông
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật về đầu tư, khai thác công trình giao thông BOT.
Trưởng ban Dân nguyện: Tên trạm thu giá BOT gây hiểu lầm
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Bộ trưởng GTVT lý giải việc đổi tên trạm thu phí sang trạm thu giá BOT
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Vì sao đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT?
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Ôtô quay đầu 17 lần, BOT Sóc Trăng xả trạm
Sáu ôtô liên tục quay đầu nhiều lần để qua lại BOT Sóc Trăng khiến nhà đầu tư xả trạm 4 lần trong ngày cuối tuần.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chuyển hồ sơ, tư liệu các đối tượng gây rối sang Bộ Công an để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo việc rà soát các dự án BOT trên cả nước, không để lặp lại tình trạng như BOT Cai Lậy.
Bộ Tài chính thông tin chưa có khung lợi nhuận cho BOT
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Bộ trưởng GTVT trả lời về BOT Cai Lậy
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Cử tri tiếp tục phản ánh về trạm thu phí BOT đến Chủ tịch Quốc hội
Các cử tri phản ánh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiều vấn đề bức xúc như tham nhũng, giáo dục, y tế… đặc biệt hoạt động thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Những sếp 9X của các dự án BOT nghìn tỷ
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Chủ thực sự của BOT Cai Lậy là ai?
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Ngân hàng đang cho các doanh nghiệp đầu tư dự án BOT vay vốn thế nào?
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.