Cao tốc về miền Tây cạn vốn, dừng thi công từ tháng 8?
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
54 kết quả phù hợp
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Do ngân sách Trung ương chưa giải ngân kịp, UBND tỉnh Tiền Giang tạm ứng 167 tỷ đồng bồi thường cho các hộ dân để có mặt bằng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để đảm bảo tiến độ, phấn đấu đến năm 2020 thông xe.
Phó thủ tướng chỉ ra việc quy hoạch thiếu tính dự báo khiến cho các công trình giao thông đầu tư một cách chắp vá, nhanh chóng lạc hậu.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.
Sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm còn 9.670 tỷ đồng, so với dự toán là 14.680 tỷ đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh dự án cao tốc nối TP.HCM với ĐBSCL để thúc đẩy phát triển kinh tế.
4 doanh nghiệp niêm yết đang hoạt động trong lĩnh vực hạ tầng giao thông gồm HUT, CTI, HTI và CII, đều "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT tải từ Bắc vào Nam.
Cơ quan thẩm quyền đã chấp thuận giao nhà đầu tư BOT (đầu tư, kinh doanh và chuyển giao) xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài 54 km.