Theo trang Life Style Asia, nhiều thương hiệu đang hướng đến ngành thời trang bền vững, trong đó có một số hãng thuộc tập đoàn Kering như Gucci, Saint Laurent, Bottega Veneta…
CEO tập đoàn Kering - François-Henri Pinault - cho biết: "Xa xỉ và bền vững là một, có sự giống nhau. Cách tốt nhất chứng minh điều này chính là sản xuất những sản phẩm có phong cách nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí bền vững trong thời trang".
Mới đây, thiết kế của Bottega Veneta ra mắt được làm 100% bằng giấy tái chế có chứng nhận FSC (Hội đồng quản lý rừng). Dòng túi mới của nhà mốt Italy nằm trong bộ sưu tập Pre-fall 2020.
Túi giấy Kraft của nhãn hàng Italy. Ảnh: Life Style Asia. |
Chiếc túi mang nét đặc trưng của giấy Kraft nhàu với những đường vân tự nhiên cùng sắc nâu nhạt. Loại túi Pouch, Shoulder Pouch hay Mini Pouch đều được lót da bê bên trong và có khung nam châm. Riêng thiết kế BV Twist có thêm dây kéo zip và túi nhỏ ẩn đằng sau.
Những lớp giấy nhàu nát được nhãn hàng tạo hiệu ứng giúp tăng thêm vẻ đẹp cho mẫu túi. Sau đó, vật liệu thô được xử lý qua lớp màng polyurethane để bảo vệ và tăng khả năng chống thấm nước khi sử dụng hàng ngày. Mức giá cho mỗi sản phẩm dao động 1.200-2.310 USD.
Tuy nhiên, nhiều dân mạng cho rằng không đáng để bỏ số tiền hơn 2.000 USD mua túi xách được làm bằng giấy, thậm chí có giá bằng với kiểu túi da của hãng.
Tài khoản @le.flavia bày tỏ: "Bên trong túi được lót lớp da bê nhưng sử dụng thời gian dài phần giấy ở ngoài chắc chắn sẽ nhàu nát hơn, khiến thiết kế không còn được tinh tế. Tôi sẽ dùng số tiền đó mua kiểu túi da bình thường".
Những chiếc túi giấy của hãng được làm theo phom dáng của Pouch, Shoulder Pouch hay Mini Pouch. Ảnh: Life Style Asia. |
Trước đó, một thương hiệu Nhật Bản cũng nhận về luồng ý kiến trái chiều khi ra mắt túi xách có phom dáng giống hộp carton gửi hàng cùng phần dây đeo tông xanh nổi bật. Thiết kế có giá 1.275 USD.
Theo mô tả của tờ Hype Beast, túi của hãng Doublet được làm thủ công với vải da dập nhăn giống chất liệu trên thùng carton, mô phỏng theo hộp đựng đồ vận chuyển đã qua sử dụng.
Bên ngoài thân túi được in phần giấy mô tả với các thông số kỹ thuật như mã vạch sản phẩm, thông tin đơn hàng của khách hay địa chỉ người nhận. Trên phần miệng túi được gắn khóa kéo hai chiều và dây đeo ngang vai, bên trong có lớp lót mềm mại, cùng nhiều ngăn nhỏ tiện dụng cho người dùng.
Phụ kiện của nhãn hàng Nhật Bản giống hộp carton đựng hàng. Ảnh: Hype Beast. |