Được phát triển từ Mercedes-AMG G63 hầm hố, Brabus chỉnh sửa phần đuôi và tối ưu động cơ tăng áp kép V8 4.0L lên công suất 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.
Đáp ứng nhu cầu vượt địa hình, Brabus 800 Adventure XLP được gắn thêm cấu trúc trục dẫn động (portal axle). Phần sau xe còn có thêm khoang chứa thiết bị bay không người lái (drone) Wingcopter.
Hãng độ danh tiếng Brabus (Đức) ước tính thời gian tăng tốc 0-100 km/h của 800 Adventure XLP là 4,8 giây, khá ấn tượng với một cỗ xe cồng kềnh như thế này.
Brabus 800 Adventure XLP sử dụng lốp địa hình và la-zăng cỡ 22 inch. Tốc độ tối đa của xe theo giới hạn điện tử là 210 km/h.
Để tăng độ rộng cho thùng xe phía sau, Brabus đã nới trục cơ sở thêm 50 cm. Brabus 800 Adventure XLP dài hơn Mercedes-AMG G63 khoảng 68,9 cm, đạt 5,31 m. Xe không có bánh dự phòng phía sau. Khung xe vẫn chắc chắn như G-Class.
Brabus 800 Adventure XLP có nắp capô làm mới, đầu xe được lắp bộ cản cho xe địa hình với cơ cấu tời điện, giá nóc rộng hơn chứa được nhiều đồ hơn đồng thời gắn thêm 4 đèn LED trợ sáng, cửa sổ sau thêm tính năng sưởi.
Bán tải off-road hầm hố của Brabus sử dụng hệ thống treo tùy chỉnh, tăng khoảng sáng gầm xe lên 49 cm. Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 6x6 có khoảng sáng gầm 46 cm.
Khoang lái dùng chất liệu da nâu. Brabus gọi màu da này là Burned Oak. Ghế và ốp cửa có họa tiết kim cương. Trần xe bọc vải cao cấp Alcantara màu đen.
Brabus 800 Adventure XLP có giá khởi điểm trên 626.000 USD. Riêng phiên bản trưng bày tại Geneva Motor Show 2020 có giá trên 725.000 USD.