Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brad Pitt thay đổi mẫu thể hình tại Hollywood

Những tiết lộ từ các huấn luyện viên thể hình tại kinh đô điện ảnh cho thấy tài tử nổi tiếng là người đã đem đến một cuộc cách mạng cho dòng phim hành động.

Trong thập niên 1980, các tác phẩm hành động đến từ Hollywood thường ưa thích những nhân vật nam chính đô con, giống kiểu Arnold Schwarzenegger hay Sylvester Stallone. Trông thấy họ tại thời điểm đó, khán giả cảm thấy mình hoàn toàn có thể rơi vào trạng thái hôn mê nếu như lĩnh một đấm của họ. Tuy nhiên, phim hành động hiện đại lại ưa chuộng những nhân vật nam chính có đường nét cơ thể sắc cạnh, cơ bụng săn chắc chứ không như quá khứ.

Khán giả thập niên 1980 vốn ưa thích kiểu cơ bắp đô con như Sylvester Stallone trên màn ảnh.

Vậy sự thay đổi này đến từ đâu? Thật bất ngờ khi nó lại đến từ Brad Pitt, tài tử vốn không phải nổi tiếng qua những bộ phim hành động thuần túy. Chuyện bắt nguồn khi nam diễn viên nhận vai Tyler Durden trong Fight Club, một bộ phim đòi hỏi Brad Pitt tham gia khá nhiều cảnh đấm đá.

Trên màn ảnh, Tyler Durden của Brad Pitt là một chàng trai gọn ghẽ và gai góc. Một thực tế ít ai biết là nam diễn viên đã giảm cân khi vào vai này. Chính Tyler Durden đã xoay chuyển hoàn toàn hình mẫu hành động trong các bộ phim sau này của Hollywood.

Cuộc cách mạng đến từ nhân vật Tyler Durden do Brad Pitt thủ vai trong Fight Club hồi năm 1999.

Khi chia sẻ với tờ Men’s Journal, huấn luyện viên thể hình của rất nhiều ngôi sao tại Hollywood, Mark Twight, đã tiết lộ: “Mọi người đều tưởng cậu ấy to lớn lắm, nhưng thực ra khi đó Brad Pitt chỉ có 70 kg. Nếu cơ thể của các chàng trai chỉ còn lại 3 đến 4% là mỡ thì tự khắc họ sẽ trông rất đô con”.

Mark Twight không phải là người duy nhất cho rằng hình thể của Brad Pitt đã thay đổi hệ quy chuẩn của Hollywood. Tất cả các huấn luyện viên thể hình từng trả lời phỏng vấn liên quan đến những cơ thể vạm vỡ tại kinh đô điện ảnh đều nhắc đến sức ảnh hưởng của Brad Pitt. Họ đều cho rằng hình thể của Brad Pitt trong Fight Club là cái đích mà họ muốn đem tới cho nhiều khách hàng. Bởi trên thực tế, hình thể đó không hề khó để đạt được. Các nam diễn viên thường chỉ cần hai tháng tập luyện là có thể sở hữu phom thể hình đó.

Thói quen khi đang quay bộ phim Snatch của Brad Pitt còn đem đến những thủ tục mới cho các phim trường hành động sau này.

Lịch làm việc sát sao của các ngôi sao không còn cho phép họ dành ra 5 hay 7 tháng để tăng cân và cơ bắp. Thay vào đó, các huấn luyện viên dành cho họ những bài tập và chế độ ăn kiêng ít calo nhằm giúp cơ thể vào dáng trong một quãng thời gian ngắn. Sự thay đổi quy chuẩn này đã khiến cho những tài tử khổng lồ từng làm bá chủ trên màn ảnh dần dần phải lui vào dĩ vãng.

Trở lại với Brad Pitt, sự thay đổi mà anh đem đến cho dòng phim hành động không dừng lại ở Fight Club. Trên phim trường của Snatch hay nhiều bộ phim sau này, người ta truyền tụng nhau rằng Brad Pitt rất hay chống đẩy trước mỗi cảnh quay. Ban đầu, các đoàn làm phim nghĩ, anh đang phô trương khả năng, nhưng thực chất nam diễn viên chỉ muốn dồn máu xuống cánh tay và các cơ bắp khác để chúng trở nên rắn chắc nhất trước khi lên hình. Thói quen ấy của Brad Pitt giờ đã trở thành một thủ tục tiêu chuẩn trên các trường quay phim hành động tại Hollywood.

Bạch Ngũ

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm