Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil diễn tập chống khủng bố trước thềm World Cup

World Cup 2014 đang tới gần, nước chủ nhà Brazil ráo riết mở các cuộc diễn tập chống khủng bố để chuẩn bị công tác an ninh, đảm bảo an toàn cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất cho World Cup đã gần hoàn thiện. Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất đối với nước chủ nhà Brazil chính là tình hình an ninh bất ổn ở quốc gia này. Nhiều tháng qua, giới chức Brazil đã tiến hành nhiều biện pháp tích cực, huy động một lượng lớn nhân viên an ninh, thậm chí cả robot thông minh để bảo vệ World Cup.

Mới đây, Brazil vừa tổ chức một cuộc diễn tập lớn để phòng chống bạo động, biểu tình và khủng bố tại các thành phố đăng cai tổ chức. Trong ảnh, nhân viên an ninh đang giúp "nạn nhân" đối phó với cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học.
Nhân viên an ninh tiến hành khử nhiễm cho nạn nhân. Những chất độc trên bộ phận cơ thể bị nhiễm khuẩn sẽ được làm sạch dưới một vòi nước lưu động cỡ lớn.
Khẩn trương tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân giả bị khủng bố tấn công.
Trực thăng được điều động tới để đưa các nạn nhân bị thương nghiêm trọng đi cấp cứu.
Cảnh sát Brazil tiến hành bắt giữ và áp giải một đối tượng tình nghi.
Nhân viên vũ trang diễn tập chống khủng bố.
Để đảm bảo an toàn cho vận động viên và CĐV thế giới tới Brazil dự World Cup 2014, Brazil quyết định điều động hơn 50.000 nhân viên vũ trang. "Tòa án World Cup" cũng được dựng lên để xử lý những vụ án đặc biệt liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
Cảnh sát sử dụng robot để dò và phát hiện bom.

Lam Anh

Ảnh:Daily Mail

Bạn có thể quan tâm