Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil sẽ đá thế nào khi thiếu Neymar?

HLV đội tuyển Brazil Luiz Felipe Scolari đã sẵn sàng các phương án thay thế Neymar bị chấn thương, trong trận bán kết World Cup 2014 gặp Đức.

HLV Scolari đang đối mặt bài toán khó trước bán kết World Cup 2014 khi ngôi sao Neymar chấn thương và không thể đá. Theo truyền thông Brazil, ông Scolari đang tính đến phương án dùng Bernard, cầu thủ chưa thi đấu tại World Cup này, thay Neymar.

“Chúng tôi có vài quyết định quan trọng phải đưa ra”, Scolari nói với kênh Globo vào tối thứ bảy. “Chúng tôi phải đưa ra quyết định chính xác”.

Bernard đã sẵn sàng? Ảnh: Getty.
Bernard đã sẵn sàng? Ảnh: Getty.

Theo báo chí Brazil, Bernard sẽ không thay Neymar đá tự do mà sẽ chạy cánh để Oscar bó vào trong đá vị trí của Neymar. HLV Scolari cảm thấy rằng tốc độ của Bernard giúp anh đá cánh tốt hơn là chơi tổ chức như Neymar.

Về phần mình, cầu thủ trẻ của Shakhtar Donetsk phát biểu: “Tất cả chúng tôi đều buồn khi gặp tình cảnh này vì vắng Neymar là chuyện không ai muốn. Dĩ nhiên, toàn đội cảm nhận được sự đau khổ của anh ấy”.

“Vắng Neymar là một mất mát lớn cho Brazil, không chỉ vì anh ấy là một cầu thủ giỏi. Neymar luôn cười nói và mang lại những điều tích cực. Nhưng chúng tôi phải bình tĩnh để vượt qua. Chúng tôi biết Brazil có những cầu thủ khác có thể thay được anh ấy”.

Chấn thương khiến Neymar vắng mặt ở bán kết. Ảnh: Getty.
Chấn thương khiến Neymar vắng mặt ở bán kết. Ảnh: Getty.

Lần gần nhất Brazil gặp Đức ở World Cup là tại chung kết World Cup 2002, khi  Brazil thắng Đức bằng cả hai bàn của Ronaldo. Nhưng thời kỳ Brazil không ngôi sao của hiện tại rất khác 12 năm trước.

Bernard được nhiều đội bóng lớn đánh giá cao, nhưng anh vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Hè năm ngoái, Arsenal theo đuổi anh, nhưng anh chọn khoác áo Shakhtar Donetsk của Ukraine.

Bạn có thể quan tâm