Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil thắng nhẹ 2-0 dù vắng Neymar

Không có sự phục vụ của ngôi sao khoác áo Barcelona nhưng với đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của huấn luyện viên Carlos Dunga vẫn dễ dàng giành chiến thắng cách biệt trước Panama.

Highlights Brazil 2-0 Panama Nhờ các pha lập công của Jonas (2') và Gabriel (73'), Brazil nhẹ nhàng đánh bại Panama 2-0 trong trận đấu giao hữu trên đất Mỹ.

Brazil hành quân tới Mỹ với đội hình thiếu vắng khá nhiều trụ cột như Neymar, Douglas Costa, David Luiz, Marcelo, Fernandinho… Tuy nhiên, trước đối thủ không cùng đẳng cấp như Panama (toàn thắng cả 3 lần đối đầu trước đó, ghi 14 và không để thủng lưới), Selecao không gặp quá nhiều khó khăn để nối dài mạch trận toàn thắng trong khuôn khổ Brazil Global Tour lên con số 13.

Ngay phút thứ 2, Jonas Oliveira mang về lợi thế dẫn bàn cho đội quân Vàng – Xanh bằng cú sút căng sau đường trả ngược của đồng đội. Pha mở điểm sớm giúp đoàn quân của huấn luyện viên Carlos Dunga thi đấu thanh thoát dù đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị.

Brazil thang 2-0 anh 1
Kaka và các đồng đội giành chiến thắng nhẹ nhàng trong trận giao hữu với Panama. Ảnh: ESPN.

Philippe Coutinho có lẽ là cầu thủ thi đấu xông xáo và ấn tượng nhất trên hàng công Brazil. Tiền vệ sáng tạo khoác áo Liverpool liên tục khuấy đảo hàng thủ Panama bằng những pha đi bóng lắt léo và một vài đường chuyền sắc như dao cạo để đồng đội phá bẫy việt vị thoát xuống.

Dẫu vậy, khả năng dứt điểm của các chân sút xứ sở samba lại không thật sự tốt. Lần lượt Renato Augusto, Dani Alves, Willian đều bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới pha đánh đầu ở tư thế rất thoải mái của Hulk (58’) hay cú sút chân trái của Kaka (84’) đều không đủ khó để đánh bại thủ thành Jaime Penedo.

Tấn công nhiều, Brazil cuối cùng cũng có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 73. Từ đường chuyền của Alves, Gabriel Barbosa đặt lòng gọn gàng vào góc xa tung lưới đại diện Trung Mỹ.

Brazil thang 2-0 anh 2
Thành tích của Brazil ở giải đấu giao hữu Brazil Global Tour trước cuộc so tài với Panama.

Chevrolet Brazil Global Tour là giải đấu giao hữu được tổ chức nhằm giúp Đội tuyển quốc gia Brazil có dịp thi đấu cọ xát với các đội bóng khắp năm châu. Trong số các đối thủ Selecao từng đánh bại, có những cái tên khó chịu như Argentina, Pháp, Colombia hay Chile.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm