Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

British University trao học bổng cho nữ sinh Chu Văn An

Nhân lễ kỷ niệm 105 ngày thành lập trường PTTH Chu Văn An (Hà Nội), đại diện British University Vietnam đã chính thức trao học bổng toàn phần học tập trị giá 600 triệu đồng.

Người nhận được học bổng này là Nguyễn Thảo Anh lớp 12A1- chủ nhân của đề án đạt giải nhất cuộc thi hội thi khoa học kỹ thuật (ISEF) 2013 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Là trường ĐH Anh quốc 100% đầu tiên tại Việt Nam, British University Vietnam được thành lập với mục tiêu tạo dựng những cơ hội giáo dục tiêu chuẩn, giúp sinh viên Việt Nam nhận ra và phát triển tiềm năng bản thân để gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống tương lai. Với cam kết này, hàng năm trường có nhiều cơ hội học bổng cho những cá nhân xuất sắc trong đó có thể kể đến chương trình học bổng toàn phần học tập tại trường mang tên Hoàng tử Andrew - Công tước xứ York, Vương quốc Anh. Cũng tại buổi lễ, đại diện trường và ban giám hiệu trường PTTH Chu Văn An cũng vinh danh nữ sinh Nguyễn Đức Hà Trang - cựu học sinh Chu Văn An niên khóa 2009-2012, một trong 4 quán quân giành học bổng toàn phần mang tên Hoàng tử Andrew năm 2013.

Thầy Joshua James, phụ trách chương trình dự bị đại học, đại học BUV trao chứng nhận học bổng toàn phần cho 2 học sinh Nguyễn Thảo Anh và Nguyễn Đức Hà Trang.

Học bổng Hoàng tử Andrew là học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí của khóa dự bị đại học và khóa học cử nhân tại trường. Quỹ học bổng này được xây dựng với mục tiêu chính là đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thông qua việc mang lại những cơ hội học tập tốt nhất với nền giáo dục Anh quốc cho những cá nhân xuất sắc sẽ theo học tại trường.

Chương trình học bổng Hoàng tử Andrew áp dụng rộng rãi cho tất cả những học sinh Việt Nam đã tốt nghiệp trung học phổ thông. Học sinh được lựa chọn nhận học bổng dựa trên các yếu tố: thành tích học tập, kinh nghiệm tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng và có tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo trong các cơ quan chính phủ, trong kinh doanh và giáo dục. Năm học 2014-2015, sẽ có 4 suất học bổng toàn phần được trao tặng. Thông tin thêm về các chương trình học bổng tại trường và hướng dẫn tham gia xem tại đây.

Với nỗ lực hỗ trợ phát triển lĩnh vực giáo dục từ cả hai chính phủ Việt Nam và Anh, các sinh viên đã, đang và sẽ học tập tại trường được thụ hưởng nền giáo dục đại học Anh quốc chuẩn mực. Họ đã và đang đồng hành cùng hơn 28.000 sinh viên học tập theo chương trình của ĐH Staffordshire và hơn 54.000 sinh viên theo học chương trình đào tạo quốc tế của ĐH London trên toàn thế giới. Năm 2012, British University Vietnam hân hạnh được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam vinh danh là mô hình hợp tác thành công giữa Anh và Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục bậc đại học.

Tư liệu: British University Vietnam

Bạn có thể quan tâm