Loạt dự án giao thông dang dở khiến TP.HCM rơi vào 'thế kẹt'
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
17 kết quả phù hợp
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Bên cạnh những ưu điểm thân thiện môi trường, không tiếng ồn, khói bụi, việc sử dụng xe điện làm buýt nhanh có hạn chế là chi phí đầu tư rất cao.
Đặt mục tiêu lên thành phố năm 2025, Bình Chánh tích cực điều chỉnh quy hoạch phù hợp và tạo cơ chế nhằm thu hút đầu tư xã hội hóa, khai thác nguồn lực quỹ đất nông nghiệp.
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
Với việc rà soát các tiêu chí lên thành phố, Bình Chánh có kế hoạch xác định phân kỳ đầu tư trong 4 năm tới.
Buýt mini được đề xuất thí điểm ở TP.HCM nhằm tăng hiệu quả kết nối hành khách tại các tuyến đường nhỏ, hẹp.
Với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh phía tây TP.HCM, lộ trình lên quận của Bình Chánh là đòn bẩy quan trọng giúp BĐS nơi đây “tăng nhiệt”.
Những gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình, khá trở lên với khoản tích lũy từ 300 triệu đồng vẫn có thể mua nhà nhờ các giải pháp tài chính an toàn, linh hoạt của chủ đầu tư.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
UBND TP.HCM thống nhất dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1 trên đại lộ Đông Tây, thay vào đó Sở GTVT đưa vào khai thác xe buýt chất lượng cao trên lộ trình này.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Dải phân cách cứng sẽ được lắp tại vị trí các nhà chờ gần nút giao để hạn chế phương tiện cá nhân lấn làn.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
"Chọn hành lang để tổ chức giao thông công cộng không dựa trên tiêu chí nhiều hay ít làn, rộng hay hẹp mà là nơi có mật độ cao", ông Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ với Zing.vn.
Ngày đầu tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội hoạt động trùng dịp nghỉ lễ, đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, dọc trục Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn vẫn có nhiều tình huống chưa văn minh.
Sáng ngày 12/8, dự án Phát triển giao thông xanh TP HCM đã chính thức ra mắt và giới thiệu hệ thống nhận diện tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của thành phố với tên gọi Saigon BRT.