Tháng chạm đáy của thị trường ôtô Việt
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
275 kết quả phù hợp
Sau khởi đầu chậm chạp, thị trường xe Việt chưa cho thấy tín hiệu phục hồi khi doanh số tiếp tục kém khả quan ở kỳ báo cáo thứ 2 trong năm 2024.
Toàn thị trường ôtô Việt sở hữu doanh số không mấy khả quan trong tháng đầu năm. Tuy nhiên, các hãng xe dường như đã có chuẩn bị và đang tiến hành những động thái phù hợp.
Mẫu bán tải của Ford tiếp tục là cái tên bán tốt nhất phân khúc. Dù vậy, doanh số chung của nhóm xe bán tải đã giảm đáng kể trong tháng đầu năm.
Mẫu xe bán tải này dự kiến mở bán các phiên bản mới tại Việt Nam từ quý II/2024, trong đó bản cao nhất dùng động cơ diesel 2.8L.
Nhóm xe bán chậm nhất tháng đầu tiên của năm 2024 có sự xuất hiện của nhiều thương hiệu quen thuộc như Suzuki, Toyota, Honda, Mazda...
Mẫu MPV bình dân của Mitsubishi hoàn tất một năm khá thành công khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để trở thành ôtô bán chạy nhất toàn thị trường xe Việt.
Gây ấn tượng nhờ thiết kế đột phá khi ra mắt bản concept, VinFast VF Wild sẽ cạnh tranh ra sao khi thị trường bán tải điện đang ngày một nóng hơn.
Sau các điều chỉnh ở bảng giá các hãng xe, cái tên rẻ nhất ở từng phân khúc ôtô tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi.
Nhiều ôtô được áp dụng ưu đãi lớn trong những ngày cuối năm 2023, bao gồm cả xe vừa ra mắt.
Những cái tên dưới đây tạm thời đang là mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất của từng hãng ôtô phổ thông tại thị trường Việt Nam.
Mazda điều chỉnh giá bán hàng loạt ôtô dịp cuối năm, tăng cao nhất 33 triệu đồng và giảm tối đa 30 triệu đồng.
Cuối năm 2023, tình cảnh "bia kèm lạc" đã kết thúc ở mọi phân khúc, đến Ford Ranger cũng phải áp dụng ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
Đa số mẫu xe trong phân khúc bán tải đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, tuy nhiên doanh số cả nhóm vẫn giảm mạnh do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của Ford Ranger.
Ford Ranger ở thời điểm mới ra mắt luôn được bán chênh lệch hàng chục triệu đồng, nhưng ở thị trường thứ cấp đây cũng là mẫu xe trượt giá mạnh sau một năm sử dụng.
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.
Xu hướng lựa chọn ôtô dưới 700 triệu đồng vẫn thịnh hành tại Việt Nam khi có đến 7/10 mẫu xe bán chạy nhất quý I có giá niêm yết khởi điểm thấp hơn mức trên.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong tháng 3 ghi nhận sự trở lại của Toyota Hilux với doanh số khả quan sau thời gian dài dừng bán.