Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC cúp Nam Mỹ muốn mời 4 ông lớn châu Âu dự giải

Nếu vẫn phục vụ đội tuyển đến năm 2019, Ronaldo có cơ hội cực kỳ đặc biệt để bổ sung danh hiệu cho bộ sưu tập lừng lẫy của anh.

Highlights Copa America 2016: Argentina 2-4 Chile (pen) Chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu may rủi giúp Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là trận chung kết Copa America thứ hai liên tiếp, Argentina gục ngã trước Chile.

Định dạng hiện tại của giải là 12 đội, bao gồm 10 đội Nam Mỹ cùng Mexico và Mỹ nhưng trong cuộc họp vào thời gian tới, quy mô giải đấu có thể mở rộng lên thành 16 quốc gia. Tờ Global Esporte (Brazil) cho biết, CONMEBOL dự định mời thêm các đại gia châu Âu gồm Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp và Italy.

Kỳ Copa America diễn ra sau đây 4 năm nữa được đăng cai trên đất nước Brazil. Số lượng đội tuyển tham dự quyết định số lượng sân vận động. Dự kiến các sân World Cup 2014 sẽ trở lại phục vụ.

Copa America mo rong quy mo anh 1
Chile đăng quang Copa America 2016. Đây là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm ra đời giải đấu.

Copa America 2019 là một ngày hội lớn thực sự nếu có những đại diện tên tuổi của châu Âu góp mặt. Lục địa già đang thống trị đấu trường World Cup khi họ vô địch cả 3 kỳ gần nhất. Năm 2014, châu Âu đạp đổ lời nguyền không vô địch World Cup tổ chức ở Nam Mỹ bằng chiếc cúp đưa về phòng truyền thống của ĐTQG Đức.

Bài báo trên Global Esporte cho biết năm 2019 sẽ là lần cuối cùng Copa America thi đấu trong năm lẻ. Kể từ 2020, giải đấu sẽ được tổ chức cùng năm với vòng chung kết Euro và vẫn theo chu kỳ 4 năm một lần.

Copa America ra đời năm 1916, được biết đến với tư cách giải đấu cấp châu lục lâu đời nhất thế giới. Uruguay là quốc gia thành công nhất với 15 cúp vô địch, xếp sau là Argentina (14) và Brazil (8). Trong hai giải gần nhất, cúp được trao cho đội tuyển Chile.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm