Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC X Factor nhận sai khi 'xài chùa' bản hit của Tuấn Hưng

Ban tổ chức Nhân tố bí ẩn thừa nhận sai sót trong khâu thẩm định tác quyền ca khúc, dẫn tới việc chủ quan và không xin phép tác giả ca khúc "Tìm lại bầu trời".

Sau khi biết thông tin ca khúc Tìm lại bầu trời được Khắc Việt đăng ký độc quyền và dành riêng cho nam ca sĩ Tuấn Hưng, ban tổ chức chương trình X Factor đã tìm cách liên lạc với tác giả ca khúc để gửi lời xin lỗi. 

Quang Đại hát ca khúc Tìm lại bầu trời trong liveshow 4.

Đại diện ban tổ chức chương trình X Factor cũng thừa nhận sai sót trong quá trình thẩm định ca khúc trước khi lên sóng: "Thông thường, khi nghi ngờ về tác quyền của các ca khúc Việt, chúng tôi sẽ gọi lại cho tác giả để kiểm tra lại và xin phép. Còn lần này, ban tổ chức đã khá chủ quan, nghĩ rằng ca khúc Tìm lại bầu trời đã phát hành từ lâu và không tính đến vấn đề về bản quyền".

Khắc Việt xác nhận với Zing.vn rằng ban tổ chức X Factor đã liên lạc với anh để gửi lời xin lỗi và mong mọi chuyện được hóa giải êm đẹp. Dù vậy, tác giả Tìm lại bầu trời đang chờ ý kiến từ Tuấn Hưng để tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề này. 

Nói về phần trình diễn của thí sinh Quang Đại trên sân khấu X Factor, Khắc Việt khẳng định anh không thích tiết mục này và cho rằng thí sinh đội Đàm đã phá hỏng hoàn toàn tinh thần của phiên bản gốc.

Trước đó, trong liveshow 4 của vòng Tourmalet - Chặng đua khắc nghiệt diễn ra vào tối 24/8, Quang Đại - thí sinh của đội Đàm Vĩnh Hưng - chọn một ca khúc nhạc trẻ là Tìm lại bầu trời để biểu diễn. Vốn quen với cách hát nhạc boleró hay dòng nhạc quê hương, nên Quang Đại thể hiện lại bản hit của Tuấn Hưng một cách đều đều, không điểm nhấn.

Chia sẻ với truyền thông về phần thi của mình, Quang Đại cho biết anh đã cố gắng nhưng vì thời gian gấp gáp nên cũng chưa thực sự vừa ý. Thí sinh của đội Đàm cũng thừa nhận mình chọn bài hát để thi và không biết nhiều về vấn đề tác quyền do chưa có kinh nghiệm liên quan tới vấn đề này. Dù vậy, Quang Đại thẳng thắn: "Nếu cái gì cần xin lỗi thì Đại sẽ xin lỗi. Nhưng các vấn đề khác, Đại không biết lỗi là do mình hay bên ban tổ chức. Nếu ban tổ chức yêu cầu, mình sẽ làm thôi".

Tuấn Hưng hiện là người độc quyền sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời do Khắc Việt sáng tác.

Tuấn Hưng - nam ca sĩ đang độc quyền sử dụng ca khúc Tìm lại bầu trời - chia sẻ trên trang cá nhân: "Có một sự coi thường không hề nhẹ của thí sinh cũng như công ty Cát Tiên Sa với nhạc sĩ Khắc Việt và ca sĩ đang có quyền sử dụng bài hát đó là tôi". Anh cũng tỏ ý nghi ngờ năng lực của những người phụ trách sản xuất: "Chương trình nào cũng có giám đốc âm nhạc, người biên tập và chịu trách nhiệm. Vậy mà cố tình sử dụng, làm một bản hòa âm 'quái gở' để Quang Đại hát. Đó là điều khó chấp nhận được". Từ những bức xúc về vấn đề vi phạm tác quyền âm nhạc, nam ca sĩ sinh năm 1978 tuyên bố sẽ làm đơn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam xem xét lại việc này và sẽ theo đuổi tới cùng.


Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm