Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS áp đảo Justin Bieber tại bình chọn Super Bowl 2018

Trong khi những nghệ sĩ khác chỉ sở hữu lượng bình chọn ít ỏi, thì 7 chàng trai này lại thu hút đến 70% - một con số không tưởng đang tạo nên vô số ý kiến trái chiều.

Trong số 11 cái tên mà Billboard kêu gọi bình chọn, đa phần là những siêu sao hàng đầu thế giới như Taylor Swift, Justin Bieber, Miley Cyrus, Rihanna, Kanye West, Maroon 5...

Đây là danh sách gợi ý nghệ sĩ sẽ  trình diễn tại siêu cúp Super Bowl Halftime Show 2018. Sự kiện dần vượt ra khỏi khuôn khổ của lĩnh vực thể thao, trở thành bộ mặt âm nhạc nước Mỹ với 100 triệu người theo dõi mỗi năm. 

Tuy nhiên, sẽ không có gì đáng nói nếu như bảng xếp hạng này không xuất hiện một cái tên khiến cộng đồng yêu nhạc xôn xao khi áp đảo tất cả ứng cử viên còn lại, không ai khác chính là BTS - nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc.

Trong khi những nghệ sĩ khác chỉ sở hữu lượng bình chọn ít ỏi, thì 7 chàng trai này lại thu hút đến 70% - một con số không tưởng đang tạo nên vô số  ý kiến trái chiều. 

BTS  Super Bowl Halfttime Show anh 1
Hàng triệu người hâm mộ của BTS đang "tràn" vào Billboard để bình chọn cho thần tượng. 

Một độc giả đưa ra bình luận: "Cộng đồng fan của BTS nên bình tĩnh lại. Các bạn muốn thần tượng của mình trở nên nổi tiếng, được biểu diễn ở những sân khấu lớn nhưng Super Bowl là sự kiện văn hoá của Mỹ".

Hay một ý kiến khác thì có phần gay gắt hơn: "Các bạn có quyền bình chọn và thể hiện sức mạnh của cộng đồng fan, song tôi không nghĩ là 100 triệu dân Mỹ sẽ muốn nghe những ca khúc tiếng Hàn".

Bên cạnh đó, cũng có những quan điểm tích cực cho rằng: "Bảng bình chọn này không chọn ra nghệ sĩ biểu diễn. Nó chỉ phản ánh tính tương tác của khán giả về sự kiện Super Bowl hàng năm mà thôi".

Trong suốt 30 năm, Super Bowl là nơi đã cho ra đời những màn biểu diễn đẳng cấp nhất, với sự thể hiện của hàng loạt giọng ca nổi tiếng nhất mọi thời đại như Michael Jackson, Prince, Paul McCartney và gần đây là Lady Gaga.

Do đó, sự có mặt của BTS trong danh sách cùng tỷ lệ bình chọn cao ngất ngưởng được xem là điều khó chấp nhận với những người yêu nhạc quốc tế. Nhưng ở một khía cạnh khác, con số 70% cũng cho thấy sức mạnh kinh ngạc của cộng đồng fan BTS.

BTS  Super Bowl Halfttime Show anh 2
Khoảnh khắc làm nên lịch sử của BTS. Ảnh: YouTube.

Cách đây không lâu, 7 chàng trai cũng đánh bại những nghệ sĩ đình đám như Justin Bieber, Ariana Grande thông qua lượt bình chọn để trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên và nghệ sĩ thứ hai sau Psy thắng giải tại Billboard Music Awards. 

Trở lại chủ đề Super Bowl, danh sách mà trang Billboard đưa ra chỉ mang tính tham khảo và không thể quyết định ai sẽ biểu diễn tại Siêu cúp năm sau. Và dĩ nhiên, một nhóm nhạc châu Á như BTS cũng không thể nào đủ tiêu chuẩn để gánh vác trọng trách quá lớn này. 

Duy Vũ

Bạn có thể quan tâm