Theo tin từ tờ The Korea Times, hợp đồng quảng cáo mới nhất của BTS có hiệu quả doanh thu vượt ngoài dự kiến. Do đó, nhóm có thể nhận được khoản thù lao lên tới 10 tỷ won (9 triệu USD) cho một hợp đồng quảng cáo đồ ăn.
Ngoài ra, cũng theo tờ trên, bất kỳ nhãn hàng nào muốn thuê BTS làm người đại diện đều phải bỏ ra khoản chi phí ít nhất 3-5 tỷ won (2,7-4,4 triệu USD) cho mỗi hợp đồng quảng cáo. Mức cát-xê của nhóm nhạc 7 thành viên cao gấp ba lần những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc.
BTS sẽ nhận khoảng 10 tỷ won (9 triệu USD) cho chiến dịch quảng bá thức ăn nhanh mới nhất. Ảnh: Dispatch. |
Bên cạnh đó, HYBE Corporation - đơn vị chủ quản của BTS - còn cho ra mắt loạt vật dụng kết hợp giữa hình ảnh đặc trưng của nhóm và đính kèm tên nhãn hàng. Giá của mỗi món đồ trong bộ sưu tập dao động 12-110 USD. Sau khi mở bán, bộ sưu tập trên có thể giúp BTS thu về thêm hàng triệu USD, theo The Korea Times.
Với số lượng hợp đồng quảng cáo dày đặc cùng mức cát-xê cao ngất ngưởng, BTS được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thu nhiều lợi nhuận từ hợp đồng quảng cáo nhất Hàn Quốc. Khi hợp tác với các thương hiệu nước ngoài, giá trị hợp đồng có thể cao hơn nữa, theo nhận định của Dispatch.
Mức cát-xê quảng cáo của BTS được nhận định là không chênh lệch quá nhiều so với những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Theo tờ Forbes, vào năm 2020, nam nghệ sĩ người Mỹ Travis Scott từng hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh hiện BTS đang làm đại diện thương hiệu. Sau chiến dịch quảng bá, mức cát-xê mà Travis Scott nhận được là khoảng 20 triệu USD.