Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS sau ánh hào quang: Cơ thể kiệt sức, đầy mồ hôi, vết bầm tím

Phim tài liệu "Burn the Stage: The Movie" ghi lại khoảnh khắc đời thường và chân thật nhất của các thành viên BTS. Để có phần trình diễn hoàn hảo, nhóm phải tập luyện đến kiệt sức.

Hiếm khi một bộ phim tài liệu vượt qua thành tích của “bom tấn” Hollywood về thành tích phòng vé tại Hàn Quốc. Hiếm khi công chúng nhìn thấy một bộ phim tài liệu về nhóm nhạc Kpop chiếm lĩnh màn hình rộng trên khắp đất nước.

BTS lại làm được điều đó và một lần nữa lập thêm những chiến tích mới. Vào 15/11, BTS lần đầu xuất hiện trên màn hình rộng với bộ phim tài liệu Burn the Stage: The Movie được phát hành tại Hàn Quốc cũng như 40 quốc gia, khu vực khác trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Tính đến chủ nhật (18/11), hơn 100.000 vé cho Burn the Stage: The Movie đã được đặt trước, chiếm 26,8% tổng số vé - vượt qua bộ phim Hollywood được kỳ vọng cao Fantastic Beasts: Tội ác của Grindelwald (20,4%) - theo Hội đồng phim Hàn Quốc.

Theo nhà phân phối Trafalgar, việc bán vé trước khi ra mắt bộ phim đạt doanh thu 940.000 trên toàn thế giới.

dang sao hao quang cua BTS anh 1
Đằng sau ánh hào quang, BTS chịu sức ép lớn từ việc luyện tập, hoàn thành các đêm nhạc...

"Ngay sau khi xem trailer, tôi chỉ biết rằng nó sẽ là một bộ phim tuyệt vời", Nur Fatin Yusrina Binti Yassin, một fan đến từ Malaysia cho biết. "Tất cả ArmyMalaysia thực sự tự hào về BTS".

Rạp chiếu phim những ngày này luôn đông đúc. Phần lớn khán giả là fan của BTS. Họ mải mê chụp hình cùng các tấm poster phim. Chỉ một vài chỗ ngồi còn trống khi phim được chiếu lúc 10h tại rạp chiếu phim ở trung tâm Seoul (Hàn Quốc).

Phim tài liệu do đạo diễn Park Jun Soo đảm nhận. Xuyên suốt bộ phim, BTS liên tục gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ. Trong hành trình lưu diễn, từ Seoul, tiếp tục dừng chân tại Chile, Brazil, Mỹ, Thái Lan, Úc, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản, 7 thành viên luôn nhấn mạnh không một buổi biểu diễn nào trong số này diễn ra thành công nếu không có sự hỗ trợ của ARMY (người hâm mộ của BTS).

Bộ phim cũng ghi lại cuộc sống chân thực của nhóm nhạc hàng đầu Kpop đằng sau ánh hào quang sân khấu. Họ luyện tập trên sân khấu, tập thể dục và sản xuất âm nhạc trong phòng khách sạn. Họ ăn thịt gà, mì trên sàn khách sạn và trò chuyện cùng nhau – những khoảnh khắc người hâm mộ hiếm khi thấy ở thần tượng của mình.

Các thành viên thừa nhận họ không hoàn hảo - trên sân khấu, họ là những ngôi sao Kpop thành công, nhưng đằng sau hậu trường, họ chỉ là những chàng trai bình thường ở lứa tuổi 20 – cơ thể đầy mồ hôi, vết bầm tím và đối mặt với vô vàn áp lực.

dang sao hao quang cua BTS anh 2
Hiếm khi phim tài liệu về một nhóm nhạc đạt thành tích cao trên phòng vé.

Một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất là khi màn trình diễn của nhóm không thành công như mong muốn. Tuy nhiên, họ vẫn nỗ lực và bước về phía trước để thực hiện ước mơ.

Shin Kyung Ae – khán giả đã yêu thích BTS một năm, sau khi xem bộ phim, nói: “Tôi ước họ có thể buông bỏ một số trách nhiệm và gánh nặng của họ. Tôi ước họ được tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc với người hâm mộ”.

"Một trong những cảnh cảm động nhất là khi Jimin đang nằm trên sàn nhà, kiệt sức sau khi biểu diễn", Lee Joo Eun, một fan hâm mộ BTS kể từ năm 2015 tâm sự. “Tôi đã khóc khi thấy anh ấy đau khổ và lo lắng đến từng chi tiết vũ đạo”.

Theo Leo Seria, một fan đến từ Philippines, thành công của nhóm là nhờ sự gắn bó và cộng tác mạnh mẽ giữa các thành viên. "Họ làm việc như một nhóm, như bạn bè, như một gia đình", Leo nói.

Kết thúc bộ phim, người hâm mộ BTS lẫn lộn những cảm xúc vui buồn. Họ tự hào về thành công của thần tượng nhưng cũng bày tỏ nỗi lo lắng về những áp lực BTS phải đối mặt.

Koo Won Jae, một sinh viên đã yêu BTS trong gần năm năm, sau khi xem bộ phim cho biết: “Có rất nhiều điều tôi chưa biết về các thành viên”.

Top 10 nghệ sĩ xuất sắc nhất Hàn Quốc năm 2018

Trong Top 10 nghệ sĩ xuất sắc nhất năm 2018 do trang Melon công bố có những cái tên quen thuộc như BTS, EXO, Twice, Black Pink...



Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm