Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS thống trị BXH bán album với doanh số áp đảo

Đứng ở vị trí đầu tiên trong top album có lượng bán ra lớn nhất Gaon nửa đầu năm 2018 là "Love Yourself: Tear" của BTS. Doanh số của album gấp đôi vị trí thứ 2 thuộc về Wanna One.

doanh thu album cua kpop anh 1
Trong nửa đầu 2018, khoảng 1,7 triệu album Love Yourself: Tear của BTS được bán ra, đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album của Gaon. Album phát hành vào 5/2018 từng đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 200, giúp BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên đạt thành tích này. Album gồm 11 bài, ca khúc chủ đề là Fake Love thống trị các BXH Hàn Quốc, đồng thời lọt top 10 BXH Billboard Hot 100.
doanh thu album cua kpop anh 2
Mảng nhạc số, Wanna One cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt qua những lần quảng bá gần đây, tuy nhiên, phần album, nhóm vẫn khẳng định đẳng cấp và sự nổi tiếng của mình. Album 0+1=1 (I Promise You) với hơn 841.844 bản bán ra đứng thứ 2, ngay sau đàn anh BTS. Đặc biệt, vị trí thứ 3 trong BXH cũng thuộc về Wanna One nhờ mini album 1÷x=1 (Undivided) đạt 638.650 bản.
doanh thu album cua kpop anh 3
Theo Gaon, trong nửa đầu năm 2018, BTS chiếm 25,3% doanh thu trong top 100 album. Wanna One và Twice lần lượt đứng thứ vị trí thứ 2, 3 với 16,7%, 6,1%. Trong thời gian này, tổng doanh thu của 400 album đã phát hành tăng 4,1 triệu đơn vị so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do chính dẫn đến sự gia tăng chính là thành công vượt bậc của BTS và sự tăng trưởng không ngừng của nhân tố mới Wanna One. Trong bảng xếp hạng, Blooming Day của EXO-CBX đứng thứ 4 với 361.299 bản.
doanh thu album cua kpop anh 4
Twice là nhóm nhạc nữ duy nhất có mặt trong top 5, thậm chí top 10 theo thống kê của Gaon. What is Love? và album cùng tên có thể không đạt thành tích nhạc số xuất sắc như những sản phẩm trước của Twice nhưng tiếp tục tăng trưởng về số lượng bán ra. Chỉ riêng Gaon, album đạt 341.700 bản. Trước đó, Twice cũng tự phá kỷ lục của chính mình với trên 350.000 bản được đặt trước. Hiện, các cô gái của JYP là nhóm nhạc nữ có thành tích bán album nổi bật nhất.
doanh thu album cua kpop anh 5
GOT7 là ví dụ điển hình trong số các nhóm nhạc Hàn Quốc lẹt đẹt mảng nhạc số nhưng lượng album bán ra luôn rất khả quan nhờ có đông người hâm mộ. Mini album Eyes On You đạt 333.460 bản và gồm 6 ca khúc. Bài hát chủ đề Look đánh dấu sự thay đổi về phong cách của nhóm nhạc JYP, từ hình tượng trẻ trung, cá tính, nhóm hướng đến sự nam tính, trưởng thành.
doanh thu album cua kpop anh 6
NCT được đánh giá là nhóm nhạc có mô hình hoạt động độc đáo nhất Kpop. Nhóm hiện gồm 18 thành viên, hoạt động thành các nhóm nhỏ khác nhau. Vừa qua, lần đầu tiên, 18 chàng trai có sân khấu quảng bá chung, đồng thời phát hành album NCT 2018 Empathy. Chất nhạc của NCT được đánh giá là kén người nghe, bởi thế mảng nhạc số của “gà cưng” SM còn khiêm tốn. Tuy nhiên, với 18 thành viên điển trai, tài năng và màu sắc âm nhạc riêng biệt, NCT sở hữu lượng fan đông đảo. Nhờ đó, lượng album bán ra của nhóm luôn rất cao, cụ thể NCT 2018 Empathy đạt 313.460 bản sau khoảng 4 tháng phát hành.
doanh thu album cua kpop anh 7
Phát hành từ tháng 9/2017 nhưng đến nửa đầu năm 2018, Love Yourself: Her của BTS vẫn đạt thành tích mà nhiều nhóm nhạc Kpop ao ước. Thậm chí, với 212.688 bản bán ra, album này còn lọt top sản phẩm bán chạy nhất những tháng vừa qua và đứng vị trí thứ 8.
doanh thu album cua kpop anh 8
Poet Artist là album cuối cùng được thực hiện trước khi ca sĩ Jonghyun qua đời. Tuy nhiên, khi chưa ấn định ngày ra mắt, thành viên nhóm SHINee đã tự kết liễu cuộc đời của mình sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Poet Artist ra mắt vào đầu năm 2018 và đạt 192.183 bản.

Những ca sĩ Kpop nổi tiếng dù thời gian đào tạo ngắn ngủi

Nhiều thần tượng dù thời gian thực tập ngắn nhất trong nhóm nhưng sau khi ra mắt đã trở thành giọng ca nổi tiếng hoặc đảm nhận vai trò hát chính.


Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm