Cơ phó 4U9525 cười sảng khoái khi học lái máy bay
Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.
1.743 kết quả phù hợp
Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.
Các nhà điều tra hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đã phát hiện mảnh thi thể của Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay.
Kết quả kiểm tra máy tính cá nhân của cơ phó 4U9526 cho thấy Andreas Lubitz thường xuyên vào các trang web để tìm cách tự sát và xem phim tình dục.
Bạn gái của Andreas Lubitz, người lái phi cơ Airbus A320 xuống dãy núi Alps khiến 150 người thiệt mạng, tiết lộ rằng cô đang mang thai đứa con của anh ta.
Dữ liệu từ hộp đen máy bay Airbus A320 rơi xuống núi hôm 24/3 cho thấy nỗ lực tuyệt vọng của cơ trưởng sau khi cơ phó nhốt ông bên ngoài buồng lái.
Một phi cơ chở khách Airbus A320 của hãng hàng không Air Canada trượt khỏi đường băng và đâm vào cột điện vào sáng 29/3.
Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.
Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.
"Andreas Lubitz nói rằng anh ta muốn làm cơ trưởng và rất vui khi kể về quá trình huấn luyện", một cơ trưởng của Germanwings kể về cơ phó chuyến bay 4U9525.
Người yêu cũ của cơ phó trên chuyến bay 4U9525 tiết lộ Andreas Lubitz luôn nung nấu kế hoạch thực hiện một tội ác để cả thế giới phải nhớ đến anh ta.
Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.
Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Phi công là người đảm bảo tính mạng cho tất cả hành khách và phi hành đoàn, đối mặt với thời tiết bất thường, phi cơ hỏng, khủng bố và nhiều áp lực khác trong quá trình bay.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam trong chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm an ninh hàng không vừa được ban hành chiều 27/3.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Andreas Lubitz, cơ phó điều khiển chuyến bay 4U9525 va chạm với núi Alps, từng phải điều trị tâm thần vì "trầm cảm nặng" 6 năm trước.
Sau khi phát hiện cơ phó đột ngột giảm độ cao máy bay, cơ trưởng 4U9525 đã nỗ lực phá cánh cửa ngăn buồng lái và khoang chở khách nhưng bất thành.