Cơ phó 4U9525 hạnh phúc với công việc
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
1.743 kết quả phù hợp
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Trước khi máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings lao xuống núi Alps ở Pháp, cơ phó ngồi trong buồng lái và cố tình nhấn nút giảm độ cao.
Cảnh sát điều tra vụ tai nạn máy bay của Germanwings phát hiện "manh mối đáng chú ý" tại nhà Andreas Lubitz, trong khi bạn bè của cơ phó nói anh ta vừa chia tay người yêu.
Một công tố viên người Pháp cho biết các hành khách trên phi cơ Airbus A320 của hãng Germanwings chỉ ý thức được thảm kịch đang đến ngay trước khi tử nạn.
Cơ phó trong chuyến bay 4U9525 là công dân Đức, mới gia nhập hãng Germanwings chưa đầy 2 năm và được những người quen biết mô tả là "trầm tính nhưng thân thiện".
Đại diện hãng hàng không Germanwings cùng công ty mẹ Lufthansa cảm thấy vô cùng kinh hoàng vì hành động tự sát của cơ phó khiến toàn bộ 150 người trên chuyến 4U9525 thiệt mạng.
Việc cơ phó 4U9525 lái máy bay lao xuống núi một cách có chủ đích, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng chỉ là một trong những vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng do phi công tự sát.
Với một thao tác đơn giản, cơ phó có khả năng chốt chặt cửa buồng lái máy bay vốn được thiết kế để chống khủng bố, ngăn cơ trưởng trở lại.
Người thân của cơ phó chuyến bay 4U9525 trở về nhà sau khi biết tin anh ta nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái để điều khiển máy bay lao xuống núi.
Vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 thêm phần bí ẩn khi các báo uy tín tiết lộ một phi công đã bỏ ra ngoài trước khi thảm kịch xảy ra.
Phi cơ Airbus A320 của Germanwings mất liên lạc rồi rơi trong chưa đầy 10 phút, một phi công được cho là đã ra ngoài và không thể trở lại buồng lái ngay trước thời điểm tai nạn.
Nhà chức trách Pháp thông báo cơ phó 4U9525 là người điều khiển máy bay trước khi tai nạn xảy ra và không mở cửa cho cơ trưởng trở lại buồng lái sau khi ông ra ngoài.
Giới chức Pháp vừa công bố hình ảnh hộp đen chuyến bay 4U9525 méo mó biến dạng trong khi lãnh đạo các nước liên quan đã tới hiện trường.
Những mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Đức cho thấy nó không nổ khi giảm độ cao mà vỡ tan do va chạm với núi.
Việc phi công không liên lạc với đài không lưu trong những phút cuối cùng của chuyến bay 4U9525 khiến việc điều tra nguyên nhân tai nạn gặp nhiều khó khăn.
Nhân viên đài không lưu tại Pháp cố gắng kết nối với phi công của chuyến bay 4U9525 ngay khi phát hiện phi cơ thay đổi độ cao đột ngột, nhưng không thành công.
Lực lượng cứu hộ phát hiện và thu hồi hộp đen ghi âm buồng lái của chiếc Airbus A320 tại khu vực thuộc dãy núi Alps, Pháp.
Cánh, thân, bánh xe, biển đăng ký của máy bay Germanwings rơi xuống dãy núi Alps của Pháp khi phi cơ gặp nạn.