Lý do TP.HCM ưu tiên phủ xe điện ở Cần Giờ, Côn Đảo và trung tâm
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
108 kết quả phù hợp
TP.HCM đang xây dựng đề án kiểm soát khí thải, trong đó ưu tiên thí điểm tại Cần Giờ, Côn Đảo và khu vực trung tâm bởi sự thuận lợi và tính cấp thiết.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Chiều 24/8, lái xe buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã nhanh trí ngăn chặn một nam thanh niên có ý định nhảy cầu Vĩnh Tuy tự tử.
Làn đường riêng bị xe máy và ô tô lấn chiếm, hàng dài xe buýt nhanh BRT nối đuôi nhau đứng chôn chân vào giờ cao điểm, hòa mình vào dòng phương tiện kẹt cứng.
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết 3 văn kiện hợp tác ODA có tổng trị giá gần 61 tỷ yen (khoảng 440 triệu USD).
UBND Hà Nội khẳng định buýt nhanh BRT đã làm giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến ra vào nội đô. Trong khi đó, cử tri cho rằng hệ thống này không đạt kỳ vọng sau 5 năm hoạt động.
Trước khi giải được bài toán về giao thông công cộng và quỹ đất cho bãi đỗ xe, Hà Nội khó có thể kỳ vọng đề án thu phí ôtô vào nội đô sẽ được triển khai trong tương lai gần.
Chiếc xe buýt đi nhanh trên phố Thái Hà - nơi đang ngập sâu sau mưa lớn, tạo sóng mạnh xô ngã người đi xe máy. Cơn mưa sáng nay cũng khiến nhiều phố Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng.
Cùng khung giờ cao điểm, tàu đường sắt trên cao đón trả khách đúng từng phút, còn xe buýt và BRT bị vây giữa dòng phương tiện.
Hàng trăm xe buýt ở các bến đỗ tại Hà Nội nằm phơi mưa nắng và được thợ sửa chữa, bảo dưỡng hàng ngày để đảm bảo an toàn cho ngày vận hành, lăn bánh trở lại.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi hơn 42 tỷ đồng liên quan những sai phạm tại dự án xe buýt BRT. Nếu liên doanh nhà thầu không thực hiện thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.
20 xe buýt được UBND TP Hà Nội huy động đến Bắc Giang đón gần 300 công dân có hộ khẩu thường trú ở thủ đô trở về.
Chuyên gia chỉ ra 3 cái sai của Hà Nội kể từ khi bắt đầu xây dựng dự án BRT mà trước hết là việc thí điểm với tâm thế "vừa làm, vừa sợ sai".
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Doanh thu của tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội sụt giảm từ 27,5 tỷ đồng năm 2018 xuống còn 15,2 tỷ đồng năm 2020. Tỷ lệ trợ giá lên đến 36,6%.
Đi vào làn xe buýt nhanh ở Hà Nội, 2 xe máy xảy ra va chạm. Tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ.
Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết vừa thực hiện phương án tăng tần suất trong khung giờ cao điểm tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã.
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị xử nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.