Giá vé metro Cát Linh sẽ cao hơn xe buýt
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
108 kết quả phù hợp
Giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được TP Hà Nội trợ giá nên phù hợp với thu nhập người dân.
Các doanh nghiệp hàng đầu Thụy Điển nêu các giải pháp giúp cải thiện hạ tầng giao thông công cộng tại Hà Nội và TP.HCM theo hướng thông minh, bền vững.
Hệ thống giao thông đường phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho phép các phương tiện được đi vào đường ray tàu điện, thậm chí "đối đầu" ngược chiều.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định xe buýt thường không được đi vào làn BRT.
Biển cấm xe máy vào khung giờ cao điểm trên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ được cắm hơn một năm nay nhưng nhiều người gần như đã quên mất sự xuất hiện của nó.
Các phương tiện có thể được di chuyển vào đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h sáng hôm sau.
Cuối năm là thời điểm các hoạt động mua bán diễn ra sôi động, xu hướng này cũng được thị trường bất động sản hưởng ứng.
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.
Chỉ cần mua vé buýt nhanh, người dân Hà Nội có thể dùng được cho toàn bộ hệ thống buýt thường và đường sắt đô thị. Việc thí điểm bắt đầu từ tháng 10/2017.
Đối với những gia đình 2-3 thế hệ, ông bà, cha mẹ thường phải tính toán, suy nghĩ nhiều về môi trường sống, học tập, phát triển cho các bé.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Khai thác tuyến có mật độ dân cao, buýt nhanh BRT đông khách vào giờ cao điểm sáng. Cùng lúc, buýt truyền thống bắt đầu xuất hiện tình trạng vắng vẻ lúc tan tầm lẫn giữa trưa.
Vào ngày thứ bảy, nhiều nhà chờ buýt nhanh BRT chặng từ Lê Văn Lương tới Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) vắng bóng hành khách.
TS Nguyễn Ngọc Quang (Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội) khẳng định buýt nhanh Hà Nội lãng phí 50% thời gian di chuyển vì thiếu hệ thống tín hiệu đèn ưu tiên.
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội khẳng định buýt nhanh mới hoạt động được 5 tháng, chưa thể khẳng định thất bại hay thành công.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Giao thông nghiên cứu thí điểm 6 tháng cho phép buýt thường chạy cùng làn đường buýt nhanh BRT.
Bốn lái xe chở rác thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Đông bị phạt mỗi người 1,75 triệu đồng và tước bằng lái 2 tháng vì đi vào làn buýt nhanh.
Phớt lờ biển cấm, 4 chiếc xe chở rác rồng rắn đi vào làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.
Bốn xe rác ngang nhiên đi vào đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.