Nhiều nước châu Âu thay đổi quy định bay sau vụ Germanwings
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
612 kết quả phù hợp
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Sau khi phát hiện cơ phó đột ngột giảm độ cao máy bay, cơ trưởng 4U9525 đã nỗ lực phá cánh cửa ngăn buồng lái và khoang chở khách nhưng bất thành.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Trước khi máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings lao xuống núi Alps ở Pháp, cơ phó ngồi trong buồng lái và cố tình nhấn nút giảm độ cao.
Cảnh sát điều tra vụ tai nạn máy bay của Germanwings phát hiện "manh mối đáng chú ý" tại nhà Andreas Lubitz, trong khi bạn bè của cơ phó nói anh ta vừa chia tay người yêu.
Một công tố viên người Pháp cho biết các hành khách trên phi cơ Airbus A320 của hãng Germanwings chỉ ý thức được thảm kịch đang đến ngay trước khi tử nạn.
Việc cơ phó 4U9525 lái máy bay lao xuống núi một cách có chủ đích, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng chỉ là một trong những vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng do phi công tự sát.
Với một thao tác đơn giản, cơ phó có khả năng chốt chặt cửa buồng lái máy bay vốn được thiết kế để chống khủng bố, ngăn cơ trưởng trở lại.
Người thân của cơ phó chuyến bay 4U9525 trở về nhà sau khi biết tin anh ta nhốt cơ trưởng bên ngoài buồng lái để điều khiển máy bay lao xuống núi.
Vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 thêm phần bí ẩn khi các báo uy tín tiết lộ một phi công đã bỏ ra ngoài trước khi thảm kịch xảy ra.
Phi cơ Airbus A320 của Germanwings mất liên lạc rồi rơi trong chưa đầy 10 phút, một phi công được cho là đã ra ngoài và không thể trở lại buồng lái ngay trước thời điểm tai nạn.
Giới chức Pháp vừa công bố hình ảnh hộp đen chuyến bay 4U9525 méo mó biến dạng trong khi lãnh đạo các nước liên quan đã tới hiện trường.
Những mảnh vỡ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Đức cho thấy nó không nổ khi giảm độ cao mà vỡ tan do va chạm với núi.
Việc phi công không liên lạc với đài không lưu trong những phút cuối cùng của chuyến bay 4U9525 khiến việc điều tra nguyên nhân tai nạn gặp nhiều khó khăn.
Nhân viên đài không lưu tại Pháp cố gắng kết nối với phi công của chuyến bay 4U9525 ngay khi phát hiện phi cơ thay đổi độ cao đột ngột, nhưng không thành công.