Cơ phó 4U9525 cười sảng khoái khi học lái máy bay
Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.
621 kết quả phù hợp
Một video cho thấy Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của Germanwings, tỏ ra phấn khích khi học lái máy bay từ một thập kỷ trước.
Kết quả kiểm tra máy tính cá nhân của cơ phó 4U9526 cho thấy Andreas Lubitz thường xuyên vào các trang web để tìm cách tự sát và xem phim tình dục.
Bạn gái của Andreas Lubitz, người lái phi cơ Airbus A320 xuống dãy núi Alps khiến 150 người thiệt mạng, tiết lộ rằng cô đang mang thai đứa con của anh ta.
Dữ liệu từ hộp đen máy bay Airbus A320 rơi xuống núi hôm 24/3 cho thấy nỗ lực tuyệt vọng của cơ trưởng sau khi cơ phó nhốt ông bên ngoài buồng lái.
Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.
Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.
"Andreas Lubitz nói rằng anh ta muốn làm cơ trưởng và rất vui khi kể về quá trình huấn luyện", một cơ trưởng của Germanwings kể về cơ phó chuyến bay 4U9525.
Thi thể nạn nhân không nguyên vẹn sau cú va chạm mạnh là rào cản lớn nhất với các chuyên gia trong việc nhận dạng 150 hành khách và phi hành đoàn của máy bay Đức gặp nạn.
Phi công phụ lái trên chuyến bay 4U9525 đã mua 2 xe Audi, một chiếc để tặng bạn gái, vài ngày trước khi thực hiện âm mưu tự sát trên phi cơ làm 150 người chết.
Từ 27/3, các hãng hàng không Đức bắt đầu áp dụng quy tắc mới trong buồng lái máy bay. Theo đó, phải có ít nhất 2 người trong buồng lái tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình bay.
Một tờ báo Đức dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, cơ trưởng trên chuyến bay 4U9525 đã dùng rìu để phá cửa buồng lái sau khi ông bị cơ phó ngăn vào bên trong.
Từ một phi công với niềm đam mê dù lượn, Andreas Lubitz trở thành kẻ tước đoạt mạng sống của 149 người trên chuyến bay 4U9525 hôm 24/3.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Sau khi phát hiện cơ phó đột ngột giảm độ cao máy bay, cơ trưởng 4U9525 đã nỗ lực phá cánh cửa ngăn buồng lái và khoang chở khách nhưng bất thành.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Trước khi máy bay của hãng hàng không giá rẻ Germanwings lao xuống núi Alps ở Pháp, cơ phó ngồi trong buồng lái và cố tình nhấn nút giảm độ cao.
Cảnh sát điều tra vụ tai nạn máy bay của Germanwings phát hiện "manh mối đáng chú ý" tại nhà Andreas Lubitz, trong khi bạn bè của cơ phó nói anh ta vừa chia tay người yêu.
Một công tố viên người Pháp cho biết các hành khách trên phi cơ Airbus A320 của hãng Germanwings chỉ ý thức được thảm kịch đang đến ngay trước khi tử nạn.