Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa cơm 1.000 đồng của trẻ mầm non

Thức ăn cho bữa trưa của các bé trường mẫu giáo Trà Xinh (huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) chỉ có nồi canh rau do giáo viên trong trường nấu.

Cứ sau mỗi giờ học buổi sáng, các cô giáo mầm non tại trường mẫu giáo Trà Xinh lại tất tả chuẩn bị bữa cơm trưa cho học trò. Bữa cơm chỉ có nồi canh rau do cô giáo nấu và cặp lồng cơm trắng phụ huynh mang đến.

Cưu mang trẻ mầm non bằng bữa cơm 1000đ Thức ăn cho bữa trưa của các em trường Mẫu giáo Trà Xinh, huyệnTây Trà, tỉnh Quảng Ngãi chỉ có nồi canh rau được vận động từ giáo viên trong trường.

Cô Võ Thị Thu Huệ, giáo viên tại trường cho biết, mỗi ngày phân công một cô giáo đi chợ và nấu canh. Nồi canh cho 43 học sinh vùng cao chỉ có rau và 15.000 đồng tiền thịt băm nấu kèm.

Với mức lương eo hẹp của giáo viên mầm non, các cô giáo vẫn cố gắng duy trì bữa ăn đều đặn cho các cháu với mức chi phí chỉ 1.000 đồng mỗi suất. Mỗi tháng đến khi nhận lương, các cô lại bàn nhau trích thêm tiền để học sinh có bữa ăn đầy đủ hơn mọi ngày.

Bên cạnh trường mẫu giáo Trà Xinh, trên địa bàn huyện miền núi Tây Trà còn có 9 điểm trường mầm non có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, các cô giáo vẫn cưu mang học trò bằng chính đồng lương eo hẹp của mình.

Món cháo mặn đắng của mẹ và tình mẫu tử

"Cháo má nấu dở lắm, vừa loãng lại vừa mặn. Sau này tôi mới biết cháo mặn do má trộn thuốc", học sinh Phạm Nguyễn Đông Hưng viết trong bài văn của mình.

Ngọc Tân

Clip: VTC1

Bạn có thể quan tâm