Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bữa trưa buffet 14 món của học sinh trường quốc tế

Cứ hai tuần một lần, học sinh một trường quốc tế tại Hà Nội được ăn buffet các món phong cách châu Á và châu Âu.

d
Thực đơn buffet ngày thứ sáu dành cho học sinh trường quốc tế Wellspring gồm 14 món: Nộm đu đủ bò khô, Súp gà ngô kem, Khoai tây chiên kiểu Pháp, Phở cuốn ngũ xá, Tôm chiên xả, Sườn nướng sốt ketchup, Bò nướng + bánh bao chiên, Pizza thịt nguội, Chân giò nấu giả cầy + bún, Trứng cút lộn, Cơm rang thập cẩm, Củ quả luộc + muối vừng, Ngô luộc + nước ngô, Hoa quả thập cẩm. Một trong những món các em yêu thích nhất là pizza.
d

Bắt đầu bữa trưa, những tiếng reo hò của học sinh vang lên. Các em rất thích và mong đợi ngày có nhiều món ăn ngon nhất trong tuần. Thực đơn được áp dụng từ năm học 2014-2015. Bếp trưởng Dương Đức Nhã (35 tuổi) cho biết: Các món ăn đều dựa trên tiêu chí về chất dinh dưỡng và luôn đổi mới.

d

Để phục vụ cho bữa ăn của học sinh, đội ngũ nhà bếp có 60 người, làm việc từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều, mỗi bữa tiêu thụ 1.400 suất ăn.

d

Cô Nguyễn Thị Hồng Duyên – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, không chỉ đơn thuần là món ăn, buffet còn là văn hóa. Từ ý kiến của học sinh, nhà trường có những quy định: Xếp hàng theo thứ tự, lấy đồ ăn vừa phải, tự dọn dẹp đồ ăn thừa.

d
Học sinh xếp hàng chờ đến lượt lấy đồ ăn. Khu vực ăn đều phân theo lớp học, có sự quản lý của giáo viên. 
Nhập mô tả cho ảdnh
Trường song ngữ này có rất nhiều giáo viên nước ngoài. Thực đơn món ăn theo phong cách châu Á và châu Âu là sự đa dạng trong khẩu vị, được nhà trường chọn lựa.
Nhập mô tả chod ảnh

Đối với cấp tiểu học, giáo viên theo sát từng bữa ăn của học sinh. Ngoài ra, nhà trường cũng đưa chủ đề chế biến món ăn và văn hóa khi dùng bữa trong các giờ học kỹ năng sống.

Nhập mô tả chdo ảnh
"Ăn buffet ở trường rất ngon", "Mẹ con cũng biết các món ăn ở đây đầy đủ do cô giáo thường xuyên cập nhật trên Facebook"... là những tâm sự ngộ nghĩnh của học sinh tiểu học.
Nhập mô tả cho ảdnh
Sau khi dùng bữa xong, học sinh tự dọn đồ ăn thừa. Tất cả các quy trình đều được học sinh xếp hàng thực hiện.
Nhập mô tả cho dảnh

Giầy dép được xếp gọn gàng bên ngoài phòng học trong giờ ngủ trưa của học sinh lớp 2. Kết thúc bữa trưa, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 sẽ ngủ trưa tại trường, các em khác đăng ký hoạt động như xem phim, đọc sách trong thư viện, thể thao ngoài trời. 

Hiệu trưởng thành ông nội ăn trưa cùng học trò

Ở trường Marie Curie, Hà Nội, thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang được học sinh gọi là ông nội. Thầy thường ăn trưa với học sinh tại phòng ăn thoáng, đẹp.

Trẻ học gì ở trường mầm non với mức phí 10 triệu mỗi tháng?

Tại trường mầm non tư thục ở TP HCM có mức học phí trung bình 10 triệu đồng/tháng, trẻ được học tập, vui chơi, tập luyện nhiều kỹ năng theo phương pháp đặc biệt.

Thành Long - Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm