Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh bão Milton hình 'đầu lâu' gây sửng sốt

Những hình ảnh thu hút nhiều sự quan tâm của cơn bão mạnh cấp 5 Milton, giống như hộp sọ người, đang được chia sẻ chóng mặt trên Internet.

Bức ảnh vệ tinh đáng sợ này được cho xuất phát từ trang Tropical Tidbits, website của Levi Cowan - người có bằng Tiến sĩ về khí tượng học của Đại học bang Florida và là chuyên gia dự báo bão nhiệt đới được chứng nhận tại Trung tâm Cảnh báo Bão chung.

Hình ảnh sau đó được các trang chuyên bàn luận về thời tiết như Wether Track Us và nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ lại. Đa số đi kèm với những chú thích, bình luận thể hiện sự kinh ngạc và lo sợ sức tàn phá của bão Milton.

Hình ảnh khác lấy từ clip dự báo bão của trang tin tức địa phương Fox 13 News cũng cho thấy hình dạng tương tự của mắt bão Milton.

Đây không phải lần đầu tiên ảnh vệ tinh của bão gây chú ý vì trông giống hình đầu lâu. Năm 2016, hình ảnh tương tự của cơn bão Matthew cũng lan truyền trên Internet. Bức ảnh vệ tinh đó được nhà khí tượng học cấp cao Stu Ostro của Weather Channel đăng tải khi cơn bão đổ bộ vào Haiti.

Các hình ảnh này cho thấy cơn bão qua ống kính camera hồng ngoại. Chúng có thể đã được chỉnh sửa để hiển thị các cơn bão với nhiều màu sắc, điều chỉnh độ tương phản, làm nổi bật mắt bão hơn.

Nghe có vẻ rùng rợn, nhưng tóm lại, nhà khí tượng học Judson Jones của CNN từng giải thích rằng "về cơ bản, các nhà khoa học sử dụng bảng màu để xác định phần mạnh nhất của cơn bão".

bao milton anh 3

Mắt bão Matthew vào năm 2016.

Bão Milton là cơn bão mạnh và nguy hiểm, đã mạnh trở lại thành bão cấp 5 vào ngày 8/10, dự kiến ​​đổ bộ vào đất liền vào đêm 9/10, theo dự báo của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ. NBC News dự đoán bão sẽ đổ bộ muộn hơn một chút, vào khoảng từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng 10/10, ở đâu đó gần khu vực Sarasota, Florida.

Giám đốc Trung tâm Bão quốc gia Mỹ Michael Brennan cho biết hôm 8/10 rằng cảnh báo về triều cường đã bao phủ hầu hết bờ biển phía tây Florida và tại khu vực giữa bãi biển Bonita và Chassahowitzka, mực nước ngập sẽ vượt quá 1,5 m.

Bão này sẽ di chuyển qua Florida từ tây sang đông. Tại Orlando và khu vực xung quanh, các chuyên gia cảnh báo lượng mưa lên tới 380 mm và cho biết những nơi này phải đối mặt với "mối đe dọa mưa lũ cực độ".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Video vệ tinh ghi lại mắt siêu bão mạnh nhất hành tinh Milton Viện hợp tác nghiên cứu về khí quyển Mỹ (CIRA) đã ghi lại được hình ảnh mắt cơn bão cấp 5 Milton ở Vịnh Mexico, đang hướng về bờ biển phía tây Florida.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm