Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh gây sửng sốt trước khi siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc

Rạng sáng 5/9, những trận sấm sét dội xuống Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) được mô tả dữ dội như "hiệu ứng trong phim bom tấn".

Sấm sét giữa bầu trời màu tím trước khi siêu bão Yagi đổ bộ Trung Quốc Trên mạng xã hội, người dân ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc đã chia sẻ clip ghi lại cảnh những tia sét lóe sáng trên bầu trời đêm màu tím, trước siêu bão Yagi, theo CNN.

Xinhua News đã chụp lại cảnh tượng sấm sét dữ dội ở thành phố ven biển Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, miền Nam Trung Quốc) vào rạng sáng 5/9. Loạt ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Đến trưa 5/9, cơ quan quản lý thiên tai tỉnh Hải Nam đã ban hành ứng phó khẩn cấp cấp độ cao nhất đối với siêu bão Yagi. Theo cơ quan khí tượng của tỉnh Hải Nam, Yagi đã phát triển thành siêu bão cấp 17, với sức gió lên tới 230 km/h ở gần tâm bão.

Cơn bão dự kiến đổ bộ đất liền vào chiều 6/9 từ khu vực Qionghai ở Hải Nam đến Dianbai ở tỉnh Quảng Đông lân cận, nơi có khả năng xảy ra mưa lớn.

Từ năm 1949 đến năm 2023, 106 cơn bão đã đổ bộ vào Hải Nam nhưng chỉ có 9 cơn được phân loại là siêu bão. Yagi có khả năng trở thành cơn bão mạnh nhất tấn công khu vực này trong một thập kỷ qua.

Hàng nghìn tàu đánh cá chở khoảng 70.000 ngư dân đã quay trở lại các cảng ở Hải Nam và khu vực xung quanh để tìm nơi trú ẩn. Chính quyền địa phương Hải Nam đã đình chỉ mọi chuyến bay đến và đi từ sân bay Hải Khẩu từ 20h ngày 5/9 cho đến hết ngày 6/9. Các bãi biển và điểm du lịch ven biển cũng sẽ đóng cửa.

Đài truyền hình CCTV đưa tin một số dịch vụ tàu hỏa sẽ bị tạm dừng bắt đầu từ tối 5/9.

Hong Kong cân nhắc ban hành tín hiệu bão cao thứ ba vào chiều 5/9. Điều này đồng nghĩa với việc đóng cửa nhiều doanh nghiệp và giảm giao thông.

Siêu bão Yagi đã giết chết ít nhất 13 người ở Philippines khi gây ra lở đất và lũ lụt ở đất nước này vào đầu tuần.

Hải Nam nâng mức ứng phó khẩn cấp cao nhất với siêu bão Yagi

Siêu bão Yagi khiến 13 người thiệt mạng ở Philippines và được dự đoán là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) trong 10 năm qua.

Saigon Expresso: Diễn biến của siêu bão Yagi

Diễn biến của siêu bão Yagi, chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM dừng hoạt động, siết quản lý bánh trung thu mochi khổng lồ hot "chợ mạng" là những thông tin nổi bật.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm