Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức Tường tung bài hát mới, tưởng nhớ nhạc sĩ Trần Lập

Bài hát "Những ngày tháng tuyệt vời" khắc họa quãng thời gian Trần Lập và các thành viên gắn bó bên nhau, cùng xây dựng Bức Tường và những ca khúc đi vào lòng khán giả.

Đúng 3 năm ngày mất của cố ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập, những người anh em của anh trong ban nhạc Bức Tường phát hành sản phẩm âm nhạc mới Những ngày tháng tuyệt vời như một món quà dành tặng người thủ lĩnh quá cố.

Bài hát do guitarist Tuấn Hùng sáng tác, sau đó cùng các thành viên hoàn thiện trong vòng 3 tháng. Bức Tường cho biết đây là sản phẩm được ban nhạc thực hiện trong thời gian ngắn ngủi nhất và cũng nhiều áp lực nhất.

Chỗ trống mà nhạc sĩ Trần Lập để lại quá lớn khiến ban nhạc Bức Tường tưởng như không thể vượt qua những khó khăn, thậm chí đã nghĩ đến chuyện tan rã.

3 nam ngay mat Tran Lap anh 1
Bức Tường chọn 3 năm ngày mất của Trần Lập để phát hành Những ngày tháng tuyệt vời như một món quà dành tặng cố thủ lĩnh.

“Trong 24 năm qua, anh Lập ‘lèo lái’, sắp xếp mọi thứ. Chúng tôi chỉ việc đi theo anh ấy. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tự sáng tác, sản xuất. Bởi vậy, chúng tôi rất xúc động, thậm chí mất ngủ”, guitarist Tuấn Hùng chia sẻ.

“Giờ này, 3 năm trước, chúng tôi đưa anh Lập về nhà. Không có lời lẽ nào để miêu tả nổi cảm xúc lúc đó. Chúng tôi thậm chí đã nghĩ đến việc dừng lại bởi các thành viên không thể tưởng tượng nổi khi thiếu vắng ngọn cờ, người cầm lái thì ban nhạc sẽ ra sao. Chúng tôi càng không nghĩ sẽ có ngày hôm nay”, anh nói thêm.

Những ngày tháng tuyệt vời có màu sắc âm nhạc mới mẻ, khác biệt so với những sản phẩm trước của Bức Tường nhưng vẫn truyền tải đúng thông điệp, tinh thần như khi ban nhạc còn hoạt động cùng Trần Lập.

Trong bài hát có câu "Vòng tay chào đón, ta sẽ sống những ngày tháng tuyệt vời. Chẳng cần suy tính, cứ khờ dại và khát khao". Theo các thành viên, đây chính là triết lý sống của Trần Lập và Bức Tường.

3 nam ngay mat Tran Lap anh 2
Các thành viên tin Trần Lập luôn ủng hộ Bức Tường tiếp tục trên con đường âm nhạc. 

Thông điệp của tác phẩm là bên trong chúng ta luôn tồn tại 2 con người: tích cực và tiêu cực. Chúng luôn đấu tranh và phần thắng nhiều khi nghiêng về phía tiêu cực khiến chúng ta trở nên lười biếng, trì trệ, bế tắc, chán chường và chạy trốn mà không biết rằng ở ngoài kia, cuộc sống có nhiều điều tuyệt vời đang chờ đợi.

3 năm sau khi chỉ biểu diễn các sáng tác cũ, ban nhạc tiếp tục con đường bằng những dự định mới và Những ngày tháng tuyệt vời chính là điểm khởi đầu. Sản phẩm đánh dấu một giai đoạn mới của ban nhạc Bức Tường.

Vợ nhạc sĩ Trần Lập thay chồng viết tâm sự trong ngày giỗ

Trên trang cá nhân, bà xã nhạc sĩ Trần Lập viết lời cảm tạ đến gia đình, bạn bè và người hâm mộ trong ngày giỗ anh.



Lan Phương

Bạn có thể quan tâm