Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffet bánh xèo Mười Xiềm

Chỉ với 260.000 đồng, bạn sẽ được trải nghiệm trên 90 món ăn dân dã đặc sản của miền Tây, trong đó phần lớn là các loại bánh xèo truyền thống và phá cách.

Hãy thử tận hưởng loại hình buffet hoàn toàn mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Sài thành: buffet bánh xèo - do thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm khởi xướng. 

Du ngoạn vào thế giới bánh xèo

Trong những ngày mưa lạnh buốt, thật khó cưỡng lại khi bắt gặp hình ảnh chiếc bánh xèo nóng giòn, vàng ươm đi kèm với rau sống tươi xanh cùng chén nước chấm đậm đà. Bánh xèo từ lâu đã là món ăn thân thuộc với người dân Nam bộ, nhưng phần lớn thực khách “nghiện” bánh xèo thường chỉ nghĩ đến các loại bánh xèo truyền thống với nhân là tôm, thịt và giá đỗ, được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt.

Thật ra, thế giới bánh xèo phong phú và đa dạng hơn nhiều. Thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm đã phá cách để tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho thực khách. Tất cả nhờ vào tâm sức dày công nghiên cứu và khám phá của bà Mười Xiềm. Với kinh nghiệm 60 năm làm bánh xèo, bà được phong là “Nghệ Nhân Dân Gian”, và trong năm 2007 từng được Bộ VHTT chọn đi biểu diễn tại lễ hội đời sống dân gian Smithsonian Hoa Kỳ và được Viện Smithsonian Hoa Kỳ trao bằng khen có giá trị.

Với bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của bà, thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm đã cho ra đời nhiều loại bánh xèo thơm ngon, bổ dưỡng khác như bánh xèo gà xé lá chanh, bánh xèo củ hủ dừa, bánh xèo cốm xanh, bánh xèo nấm mối, bánh xèo nấm linh chi bạch ngọc…

Bà chia sẻ: “Nghĩ ra bánh xèo thì dễ, nhưng để đổ bánh cho ngon thì mới khó. Để có những chiếc bánh xèo vừa chín vàng giòn vừa thơm ngon thì khâu chuẩn bị bột rất quan trọng. Bột sau khi đánh phải để trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng để dậy bột. Trong quá trình đó, thi thoảng phải khuấy bột để chúng không bị lắng xuống. Ăn bánh xèo phải dùng chung với rau, và khâu chọn rau cũng quan trọng không kém vì nó sẽ làm hương vị bánh xèo ngon hơn và ngăn cảm giác ngán cho người ăn. Các loại rau ăn kèm với bánh xèo rất đa dạng gồm rau diếp, cải xanh, rau diếp cá, tía tô, rau húng, lá quế, lá cơm nguội non...”.

Chân chất hồn quê Nam bộ

Không chỉ có bánh xèo, đến với buffet “Bánh xèo và các món đặc sản miền Tây”, thực khách còn được thưởng thức các loại bánh khọt, các món nướng (tôm, bạch tuộc, mực lá, sò lông), bên cạnh những đặc sản miền Tây nổi tiếng như lẩu cua đồng, vịt nấu chao, súp nấm gà xé… Sau khi no nê với các món mặn, thực khách còn được tận hưởng tráng miệng độc đáo với hơn 20 loại chè và trái cây tươi ngon, bổ dưỡng.

Anh Trương Văn Phúc, giám đốc chuỗi nhà hàng bánh xèo Mười Xiềm, cho biết: “Việc cho ra đời loại hình buffet bánh xèo giúp thực khách tiếp cận nhiều hơn với các loại bánh xèo. Trước đây khi nghĩ đến việc ăn bánh xèo, mỗi khách chỉ dùng được tối đa từ 1-2 chiếc. Nhưng với buffet bánh xèo, thực khách sẽ được tận hưởng nhiều loại bánh xèo hơn bên cạnh các món ăn dân dã khác, và như thế ẩm thực bánh xèo sẽ được tiếp cận gần hơn với công chúng hơn”.

Có thể nói, quyết định khai sinh loại hình buffet mới mẻ này là một sự tiên phong táo bạo của thương hiệu bánh xèo Mười Xiềm. Nhưng với mức giá phải chăng kèm theo những lý do khó cưỡng như: ngon, bổ, no nê… buffet bánh xèo hứa hẹn sẽ nhanh chóng được yêu thích và sẽ trở thành một lựa chọn ẩm thực lý tưởng cho giới trẻ.

Hotline: 0907 408 111

Thời gian phục vụ: 18h - 21h các ngày trong tuần

Địa chỉ nhà hàng: 213bis, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM

Website: www.muoixiem.com

Tư liệu: Bánh Xèo Mười Xiềm

Bạn có thể quan tâm