Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffet vương gia vườn thượng uyển tại nhà hàng triệu đô

Cả khu vườn thượng uyển thơm lừng hương hoa lung linh trong ánh đèn, tiếng nước chảy, những bản nhạc trầm bổng đưa thực khách vào thế giới vương giả xa hoa và lộng lẫy.

Buffet vương gia vườn thượng uyển tại nhà hàng triệu đô

Cả khu vườn thượng uyển thơm lừng hương hoa lung linh trong ánh đèn, tiếng nước chảy, những bản nhạc trầm bổng đưa thực khách vào thế giới vương giả xa hoa và lộng lẫy.

Phối cảnh tuyệt đẹp của buffet vương gia tại vườn thượng uyển của Ming Dynasty.

Ấn tượng đầu tiên của bạn là không gian tuyệt đẹp của nhà hàng với chi phí lên đến 10 con số 0, mô phỏng theo kiến trúc của hoàng cung Trung Quốc với tượng đất, tượng thạch cao, đường nét chạm trổ và các bức tranh treo dọc đường đi, trên tường hay trên vách. Tất cả đều sống động đến từng chi tiết khiến bạn cảm tưởng như mình đang hóa thân thành một vương tôn, công tử hay tiểu thư nào đó được vời vào cung để dự dạ yến của vua.

Ấn tượng tiếp theo là nét xa hoa, lộng lẫy nhưng không kém phần tinh tế của những quầy thức ăn được bài trí khéo léo, trình bày tao nhã ẩn mình trong khu vườn thượng uyển rộng rãi, thoáng đãng với cây, với tiếng nước, với những bản nhạc trầm bổng vừa đủ gần để tạo cảm giác ấm cúng, vừa đủ mở để thực khách chạm vào không gian bầu trời muôn vì sao hay tiếng mưa tí tách gõ nhịp xuống mái hiên.

Là nhà hàng Trung Hoa, nhưng thực đơn buffet của Ming Dynasty phong phú với hơn 100 món ăn của ba nền ẩm thực lớn là Trung hoa, Nhật Bản, châu Âu. Đặc biệt “để tạo điểm nhấn lạ, độc, không đụng hàng, hầu hết các món ăn đều được chế biến, nhấn nhá nguyên liệu theo một công thức riêng”, quản lý nhà hàng chia sẻ.

Mực chiên thất vị với vị cay, thơm đặc trưng của loại sốt ớt bí truyền.

 Cơm chiên hải sản quấn quýt vị tươi ngọt của tôm mực, cái vương giả của bào ngư xé sợi.

 Bò sốt tiêu đen thơm mềm, béo ngọt.

Cái riêng ấy có thể là vị thơm, cay rất lạ của món mực chiên muối thất vị; là vị mềm khó cưỡng của thịt bò tươi được vị cay nồng của tiêu đen, vị béo của bơ nâng lên một bậc trong món bò sốt tiêu đen. Hay là vị giòn, thơm, béo, tươi của của món cơm chiên hải sản. Đó cũng có thể là vị ngọt, mềm của tôm, cá, sò điệp trong món mực nhồi hải sản, vị thơm khó cưỡng của những lát hạnh nhân bọc bên ngoài món tôm bọc hạnh nhân chiên. Song, nổi bật nhất phải kể đến vị thơm, béo, giòn, mềm của món món vịt quay Tứ Xuyên.

 Vịt quay Tứ Xuyên với lớp da vàng ươm hấp dẫn và hương thơm khó cưỡng.

Nếu vẫn còn nhớ món vịt quay Bắc Kinh “khủng” được chế biến theo công thức đặc biệt của nhà hàng, bạn sẽ hơi ngạc nhiên với đĩa vịt quay Tứ Xuyên có phần “khiêm tốn” nhưng vẫn có sức hút với độ mềm, bóng, mịn cùng hương thơm khó cưỡng từ chén nước sốt đi kèm. Công đoạn chế biến món ăn này khá cầu kỳ, với việc vịt sau khi sơ chế xong, sẽ được may lại, rồi đổ nước sốt được pha chế theo công thức gia truyền vào. Trong thời gian quay trên bếp, nước sốt bên trong vịt cũng nóng dần lên và nấu chín vịt từ bên trong mà vẫn giữ nguyên vị ngọt. Cách thưởng thức món này ngon nhất là rưới đẫm nước sốt lên miếng thịt vàng ươm, thơm đậm rồi nhấn nhá cùng rượu Mao Đài, bia Stingtao hay các loại rượu vang.

Tôm bọc hạnh nhân chiên giòn thơm.

Bò Thiết Bản tươi mềm, đậm đà.

 Pudding xoài ngon miệng, đẹp mắt.

Điểm cộng tiếp theo là sau khi “căng bụng” với các món mặn, những món tráng miệng như bánh pudding xoài, bánh sữa tươi nước cốt dừa, vị ngọt thơm của các loại kem NewZealand không những giúp thanh giảm vị béo, mùi mà còn giúp bạn thấy ấm áp, yêu đời hơn.

Buffet kính diễn ra từ 17h30 – 21h30 các ngày cuối tuần với mức giá 1,155,000 đồng/ người. Mức giá trên không rẻ song nếu xét về quy mô nhà hàng triệu đô đây là mức giá tương đối để bạn thưởng thức từng ấy món ăn.

Địa chỉ: Nhà hàng Ming Dynasty, 23 Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM (Gần trung tâm thương mại Crescent Mall).

An Huỳnh

Theo Infonet

An Huỳnh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm