Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon kể về bàn thua trước Ronaldo tại Champions League

Thủ môn kỳ cựu thừa nhận anh đã khám phá ra nhiều điều tốt đẹp khi trở thành đồng đội với Cristiano Ronaldo tại Juventus, nhưng không quên bàn thua khó tin trước chính CR7.

"Khi tôi gặp Ronaldo ở sân tập tại Turin, tôi phát hiện ra đây là một gã rất khiêm tốn. Tôi rất thích thái độ của cậu ấy và cách cậu ấy giao tiếp với các đồng đội", Gianluigi Buffon trả lời Festival dello Sport.

Trước mùa giải 2018/2019, Ronaldo tới Juventus sau những thành công cùng Real Madrid. Tuy nhiên, đây cũng là mùa bóng Buffon chia tay Juve để đầu quân cho PSG.

Một năm sau, cựu thủ môn tuyển Italy trở về đội bóng cũ và chấp nhận đóng vai trò dự bị. Lúc này anh mới có mùa giải đầu tiên là đồng đội của CR7.

"Rất thường xuyên, sau mỗi buổi tập chúng tôi lại bỏ ra vài phút để bàn về các khía cạnh khác nhau của trận đấu. Tôi phát hiện ra Ronaldo là một con người rất tử tế bên cạnh việc là một cầu thủ", Buffon chia sẻ.

ronaldo juventus anh 1
Buffon và Ronaldo có mùa giải đầu tiên là đồng đội trong màu áo Juventus. Ảnh: Getty.

Trước khi cập bến Juventus, Ronaldo từng nhiều lần ghi bàn vào lưới đội bóng này trong màu áo Real Madrid. Bàn thắng nổi tiếng nhất của anh là pha tung người móc bóng trên sân Alianz tại Champions League mùa giải 2017/2018.

Sau pha bóng ấy, CĐV Juve khắp sân vận động đứng dậy vỗ tay cho Ronaldo. Buffon cũng phải thừa nhận vẻ đẹp của pha lập công nói trên.

Anh cho biết: "Dù tôi đã bị cậu ấy sút tung lưới, tôi không thể không thừa nhận những gì Ronaldo vừa làm là rất khác biệt. Tôi đến chỗ cậu ấy và hỏi 'Ronaldo, cậu bao nhiêu tuổi rồi?'".

"Ronaldo đáp 'Tôi 33, không tồi nhỉ?', và chúng tôi cùng nhau cười".

GIanluigi Buffon, 41 tuổi, đang bước vào mùa giải cuối cùng với Juventus. Anh ra sân 642 trận cho "Lão bà" tại Serie A, để lọt lưới 518 bàn và giữ sạch lưới 296 lần (theo Transfermarkt),

Messi hay Ronaldo cũng khó cứu MU

Hàng công là nguyên nhân khiến MU có khởi đầu bết bát. Dimitar Berbatov nhận định nếu những cầu thủ hay nhất thế giới gia nhập MU, đội bóng cũng khó cải thiện tình hình.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm