Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon loại CR7, điền Rô 'béo' vào đội hình hay nhất Cúp C1

Cristiano Ronaldo vắng mặt trong đội hình hay nhất Cúp C1 mọi thời đại do Gianluigi Buffon chọn. Song các cầu thủ chưa từng vô địch giải này như Rô “béo” hay Baggio lại có tên.

Thủ môn Iker Casillas: Buffon rất ngưỡng mộ tài năng của thủ thành Thomas N'Kono. Tuy nhiên, “Người nhện” lại đánh giá Casillas cao hơn. Trong sự nghiệp thi đấu, “Thánh” Iker từng 3 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 2000, 2002 và 2014.
Hậu vệ Lillian Thuram: Cựu danh thủ người Pháp gia nhập Juventus cùng thời điểm với Buffon (2001). Thuram sở hữu lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng rất quyến rũ. Dẫu vậy, cựu sao Juve và Barca chưa một lần đăng quang tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Hậu vệ Paolo Maldini: Nhiều cầu thủ trẻ muốn trở thành hậu vệ sau khi xem những thước phim về Maldini. Cựu tuyển thủ Italy sở hữu bộ danh hiệu đáng mơ ước với 5 chức vô địch Cúp C1/Champions League.
Hậu vệ Fabio Cannavaro: Buffon thừa nhận chưa quên thất bại trước Cannavaro trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2006. Tuy nhiên, “Người nhện” khẳng định đó là danh hiệu xứng đáng dành cho đàn anh từng khoác áo Juve. Giống Thuram, Cannavaro cũng chưa từng đoạt Cúp C1.
Hậu vệ Roberto Carlos: Buffon đánh giá Carlos là hậu vệ nguy hiểm nhất trong tấn công. Danh thủ người Brazil từng 3 lần vô địch Champions League cùng Real vào các năm 1998, 2000 và 2001.
Tiền vệ Andrea Pirlo: Nhạc trưởng của Juve là thiên tài trong bóng đá hiện đại. Ngoài nhãn quan tuyệt vời, Pirlo có thể khiến đối thủ ôm hận trong khoảnh khắc. Trong sự nghiệp thi đấu, lão tướng 35 tuổi người Italy từng 2 lần đăng quang Champions League cùng AC Milan.
Tiền vệ Gennaro Gattuso: Theo Buffon, Gattuso là một người bạn tuyệt vời, nhưng lại là nỗi khiếp đảm của đối phương. Cựu tuyển thủ Italy là người chơi hay nhất ở vị trí của mình. Giống Pirlo, “Bò tót” từng 2 lần lên đỉnh châu Âu cùng Milan.
Tiền vệ Pavel Nedved: Nedved là cầu thủ trung thành, gắn bó với đội bóng ngay cả khi bị giáng hạng. Trên tất cả, anh là cầu thủ tài năng mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Thành tích tốt nhất của cựu danh thủ người Séc tại Champions League là á quân mùa 2002/03.
Tiền đạo Lionel Messi: Khi Messi chơi bóng với 100% sức mạnh, chẳng ai có thể ngăn cản được siêu sao người Argentina. Người hâm mộ luôn đặt câu hỏi, Leo sẽ làm gì với trái bóng trong chân. Ở tuổi 27, Messi từng 3 lần vô địch Champions League.
Tiền đạo Roberto Baggio: Cùng với Pirlo, Baggio là cầu thủ hay nhất Italy trong 30 năm trở lại đây. Dẫu vậy, cựu ngôi sao của Juve, Milan và Inter lại chưa một lần vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già.
Tiền đạo Ronaldo “béo”: Huyền thoại người Brazil cũng chưa một lần vô địch Champions League. Tuy nhiên, đây là tiền đạo mà hàng thủ nào cũng khiếp sợ. Nhiều chuyên gia từng khen “Rô béo” chẳng kém Pele và Diego Maradona.

 

Đội hình Champions League trong mơ của Buffon.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm