Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon: ‘Real là đội bóng hay nhất thế giới'

Thủ môn Buffon trả lời phỏng vấn trước lượt đi tứ kết Champions League diễn ra ngày 4/4. Thực tế là trận đấu giữa Juve và Real ở Turin đang trở thành tâm điểm của bóng đá châu Âu.

Mùa trước, trên sân vận động Thiên niên kỷ ở Cardiff, xứ Wales, Gianluigi Buffon chịu nỗi buồn khi tiếp tục lỡ hẹn với cúp Champions League. Juventus của anh thua 1-4 trước Real Madrid sau 90 phút.

Mối duyên nợ đưa hai câu lạc bộ hàng đầu châu Âu sớm gặp lại nhau ở tứ kết mùa này. Liệu Buffon và đồng đội có đòi được món nợ trước “Los Blancos” sở hữu tiền đạo Cristiano Ronaldo và được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Zidane?

Giac mo Champions League cua Buffon anh 1
Thủ môn Buffon vẫn chưa có danh hiệu Champions League trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

- Vậy là đã 300 ngày từ sau chung kết ở Cardiff

- Tôi biết không thay đổi được nhiều ở tuổi 40. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng kết quả lần này sẽ khác và có niềm vui sau khi trải qua nỗi buồn ở Cardiff.

- Tại sao Juventus có thể thắng Real sau 2 lượt trận, nhưng lại không làm được điều đó trong 90 phút?

- Thực sự khó tìm ra lời giải thích. Điều tương tự xảy ra khi Juventus gặp Barca. Chúng tôi có thể thắng sau 180 phút (tổng thời gian của 2 lượt trận), nhưng lại thất bại mỗi khi tranh chức vô địch.

- Điều gì đã xảy ra ở chung kết tại Cardiff khi khoảng cách tỷ số là khá lớn?

- Câu lạc bộ hay nhất vô địch. Tuy nhiên, Juventus chơi không quá tệ. Có những khoảnh khắc trong trận đấu, may mắn mỉm cười với đội bóng, nhưng may mắn đã không đến với chúng tôi.

- Vậy Juventus cần làm gì để đánh bại Real Madrid?

- Chúng tôi phải thể hiện khả năng tốt nhất trên sân, làm những gì huấn luyện viên yêu cầu.

- Sau thất bại ở chung kết tại Cardiff, Buffon có nói Champions League là giấc mơ không thể thành hiện thực. Liệu điều đó có lặp lại khi đối đầu Real Madrid ở tứ kết?

- Real Madrid hay hơn Juventus. Đây không phải là những gì tôi nói. Lịch sử chỉ ra điều đó, dựa vào số danh hiệu (12 lần vô địch). Rơi vào hoàn cảnh này, tôi nghĩ chiến thắng ở Champions League vẫn là giấc mơ, thực sự khó thành hiện thực.

Chúng tôi có thể đối đầu Real. Tuy nhiên, trong những năm qua, đối thủ cho thấy có những điều đặc biệt và khác biệt.

Buffon xếp Ronaldo ngang hàng với Rô 'béo' Thủ thành huyền thoại Buffon tin rằng Ronaldo, Messi, Rô "béo" và cả Zidane là bốn cái tên có thể tỏa sáng dù ở bất kỳ đội bóng nào trong lịch sử.

- Vậy điều gì giúp Real Madrid tạo nên sự khác biệt?

- Đó là đội bóng hay nhất thế giới. Ai có thể nghi ngờ điều này? Việc Real đoạt 3 chức vô địch trong 4 mùa gần đây nói lên tất cả. Không ai có thể phủ nhận Real là số một.

- Có thể hiểu là không thể đánh bại Real ở châu Âu?

- Không đội nào bất bại. Tuy nhiên, thực sự khó thắng Real. Đó là ứng viên cho chức vô địch, nhưng cơ hội là 50-50. Chúng ta phải có khát vọng. Quá khứ rồi đến hiện tại, Juventus cũng là đội bóng lớn và biết cách làm thế nào để giành danh hiệu.

- Liệu trận lượt đi tứ kết sắp tới có như chung kết ở Cardiff năm trước hay cách đây 3 mùa (Juventus thắng Real chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận ở bán kết mùa 2014/15)?

- Mỗi trận đấu hoàn toàn khác nhau. Tôi không muốn kết quả giống như ở Cardiff. Dù không phải là ứng viên số một, Juventus vẫn đang chơi tốt. Chúng tôi biết đối thủ rất mạnh, nhưng mục tiêu là thi đấu đến phút cuối của trận lượt về diễn ra tại Bernabeu.

Giac mo Champions League cua Buffon anh 2
Trang Whoscored bình chọn Cristiano Ronaldo là cầu thủ hay nhất tháng 3 ở La Liga với 8 bàn sau 3 trận.

- Đang thể hiện phong độ cao, có phải Ronaldo muốn tiếp tục làm nên lịch sử hay không?

- Tôi rất khâm phục Ronaldo. Cậu ấy biết những gì đang làm và là cầu thủ chơi hiệu quả. Trong những năm gần đây, Ronaldo cho thấy sự thông minh khi thay đổi vị trí để tiết kiệm sức trên sân.

Trước khung thành, Ronaldo là sát thủ săn bàn. Chỉ duy nhất tiền đạo tôi từng thấy có phẩm chất như vậy là David Trezeguet. Tôi may mắn chạm trán Ronaldo của Brazil và Zlatan Ibrahimovic, nhưng Cristiano Ronaldo đang liên tiếp lập nên những kỷ lục và có trọn sự ngưỡng mộ từ phía tôi.

Những điều thú vị về Real dưới thời HLV Zidane

Trước trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân của Juventus vào sáng 4/4, huấn luyện viên Zidane có đầy đủ những ngôi sao sáng nhất, nhưng không dễ đưa ra đội hình xuất phát.

Đức Mạnh (theo Marca)

Bạn có thể quan tâm