Chiếc Bugatti Chiron Sport đặc biệt
Cách đây 14 năm, Bugatti Veyron từng “chạy đua” với chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon và chiếc hypercar khi ấy đã không thể theo kịp đối thủ. Đến nay, “người kế nhiệm” của Veyron quay trở lại thử thách này trong một diện mạo đặc biệt - Bugatti Chiron Sport Les Legendes du Ciel (LDC). Đây là phiên bản giới hạn của Bugatti Chiron Sport được sản xuất giới hạn 20 chiếc nhằm tôn vinh những tay lái kiệt xuất và các phi công lão luyện người Pháp trong thế kỷ 20. Chiếc siêu xe có thiết kế lấy cảm hứng từ phi cơ với nước sơn xám mờ Gris Serpent, phối cùng họa tiết Tricolor của cờ Pháp và lưới tản nhiệt nhôm được cắt laser với thiết kế độc đáo. Nội thất của Chiron Sport LDC bọc da Gaucho làm gợi nhớ đến khoang lái của máy bay chiến đấu cổ điển, kết hợp cùng đó là các họa tiết trang trí đặc biệt nhấn mạnh mối liên hệ giữa Bugatti và các chiến đấu cơ.
Những cỗ máy tốc độ đỉnh cao
Bugatti Chiron Sport LDC có giá bán khởi điểm 3,52 triệu USD đối đầu cùng Dassault Rafale Marine - niềm tự hào của lực lượng Hải quân Pháp. Sức mạnh của chiếc siêu xe đến từ động cơ tăng áp W16 8.0L, sản sinh công suất tối đa gần 1.500 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh, Bugatti Chiron Sport có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,4 giây và cán mốc 400 km/h trong 32,6 giây. Trong khi đó, phi cơ Rafale được sản xuất bởi Dassault có 2 động cơ phản lực với sức mạnh 5.600 mã lực và đạt vận tốc bay tối đa hơn 1,6 Mach, tương đương 1.975 km/h. Dòng phi cơ này đã được biên chế cho quân đội Pháp từ năm 2000 và có thể tham gia vào các nhiệm vụ đa dạng, từ chiến đấu trên đất liền đến tác chiến cùng tàu sân bay.
Bất phân thắng bại
Cầm lái chiếc Bugatti Chiron Sport là tay đua Pierre-Henri Raphanel, người từng phá kỷ lục tốc độ năm 2010 với chiếc Veyron 16.4 Super Sport - mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới cách đây một thập kỷ với vận tốc 431 km/h. Đối đầu cùng Raphanel là phi công Etienne, chỉ huy của đơn vị 12F và đã có 5 năm cầm lái Rafale Marine. Cuộc đua diễn ra tại một căn cứ không quân và lợi thế ban đầu đã thuộc về Chiron Sport nhờ khả năng tăng tốc ấn tượng. Tuy nhiên, khi chiếc phi cơ đạt đủ vận tốc 260 km/h để cất cánh ở mốc 450 m kể từ khi xuất phát, chiếc siêu xe bị đối thủ vượt qua và bỏ lại phía sau. Chung cuộc, không có người chiến thắng khi kết quả được ban tổ chức công bố là hòa.