Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti đang ế 40 chiếc Veyron trị giá 85 triệu USD

Đại diện Bugatti cho biết họ chưa thể giới thiệu mẫu xe thay thế nếu chưa bán hết những chiếc Veyron Grand Sport hiện tại.

Với việc những siêu xe triệu đô sử dụng công nghệ hybrid mới như Porsche 918 Spyder, McLaren P1 hay LaFerrari chuẩn bị đến tay khách hàng, Bugatti đang đứng trước những thách thức lớn. Nhiều người thậm chí đã hình dung ra viễn cảnh, thương hiệu Bugatti Veyron sẽ bị rơi vào quên lãng sau khi những siêu xe triệu đô nói trên trở thành sản phẩm được yêu thích nhất của giới siêu giàu.

Điều này sẽ dẫn đến vấn đề Voskwagen buộc phải đối mặt. Bugatti (công ty con của Volkswagen) hiện còn khoảng 40 chiếc Veyron Grand Sport, trị giá 85 triệu USD đang trong diện tìm chủ nhân. Thêm vào đó, lãnh đạo của Bugatti đã không dưới một lần khẳng định, hãng chưa thể phát triển một mẫu Veyron thế hệ mới cho đến khi những chiếc còn lại được bán hết.

Giám đốc bán hàng của Bugatti tại Mỹ John Hill cho biết: “sẽ không có một màn giới thiệu sản phẩm mới nào cho đến khi những chiếc Grand Sport và Vitesse được bán hết. Mặc dù chúng tôi ước tính, lượng siêu xe còn lại sẽ bán hết trong vòng 12 tháng, tôi không kỳ vọng sẽ có một sự công bố nào mới trong một vài năm tới”.

Trong một nỗ lực nhằm bán hết số siêu xe Bugatti còn lại, hãng xe danh tiếng nước Pháp đã tổ chức chương trình Dynamic Drive Experience tại Bắc Mỹ vào cuối năm ngoái. Bugatti cho biết, với mỗi sự kiện nói trên (sẽ được tổ chức 4 lần mỗi năm), khoảng 20 – 25 khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội trải nghiệm độc nhất trên những chiếc Veyron.

Tuy nhiên, Bugatti đang gây ra nhiều hoài nghi bởi trong suốt 5 năm có mặt trên thị trường, chỉ có 110 chiếc Veyron Grand Sport được bán. Trong khi đó, cả 499 chiếc LaFerrari và 375 chiếc McLaren P1 đều đã được đặt hàng hết.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm