Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti giới thiệu siêu xe Vision Gran Turismo

Vision Gran Turismo là phiên bản dành cho đường đua của ông hoàng tốc độ Veyron, chính thức ra mắt ngày 14/9 năm nay.

Sau những hình ảnh teaser hé lộ hồi tháng 8 năm nay, Bugatti vừa công bố hình ảnh Vision Gran Turismo, mẫu hypercar được thiết kế dựa trên “ông hoàng tốc độ” Veyron. 
Những hình ảnh đồ họa cho thấy xe vẫn giữ những nét đặc trưng của hãng Bugatti. Đầu tiên là lưới tản nhiệt kiểu móng ngựa, tiếp đó, phần đầu hầm hố nhờ hệ thống cánh gió bằng sợi carbon. Đèn pha sắc lạnh với 4 hệ thống LED mỗi bên.
Bên hông xe được điêu khắc những đường thoát gió nhằm tăng tối đa lực ép xuống mặt đường. Có thể thấy cabin Vision Gran Turismo được kéo về phía trước nhiều hơn khiến nắp ca-pô bị ngắn lại. Phần đuôi là khoang động cơ cùng cánh gió khổng lồ kéo sát xuống cản sau.
Phía sau có các khe khuếch tán được bố trí nhằm tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao, bốn ống xả cỡ lớn đầy uy lực.
Vision Gran Turismo được xem là sự chuẩn bị cho mẫu siêu xe kế nhiệm Veyron sẽ ra mắt tại Geneva Motor Show 2016. Những đường nét trên Vision Gran Turismo có thể sẽ được sử dụng trong phiên bản thương mại Chiron.
Theo Achim Anscheidt, trưởng bộ phận thiết kế của Bugatti, nếu Veyron được thiết kế với phong cách “The beauty and the beast” thì Vision Gran Turismo là con quái thú thực sự và chỉ dành cho đường đua, không được dùng trên đường phố.

Phòng thiết kế đã hợp tác với các kỹ sư để cho ra đời chiếc xe đua tiên tiến trên cơ sở phân tích tính khí động học một cách chính xác. Siêu xe này sẽ xuất hiện trước truyền thông quốc tế vào 14/9, trước thềm IAA 2015.

Minh Anh

Ảnh: Bugatti

Bạn có thể quan tâm