Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti thu 650 triệu USD từ tiền bán siêu xe Chiron cho tỷ phú

Một nửa trong tổng số 500 chiếc Chiron đã có chủ nhân, hầu hết khách hàng xuống tiền mà không cần lái thử chiếc xe.

Bugatti cho biết hãng đã nhận được 250 đơn đặt hàng chiếc Chiron của mình. Như vậy họ đã hoàn thành 50% mục tiêu bán 500 chiếc Chiron. Tất cả khách hàng đều không cần lái thử.

37% số xe được bán tại thị trường châu Âu, 30% đến từ Mỹ và 26% từ các khách hàng Trung Đông.

Bugatti dự định sản xuất 70 chiếc Chiron mỗi năm, như vậy công ty cần 7 năm để hoàn thành doanh số 500 chiếc. Khách hàng đầu tiên vừa nhận xe hồi đầu tuần.

Bugatti Chiron den tay khach hang anh 1
Nhiều khách hàng giàu có chi hàng triệu USD mua Chiron mà không cần lái thử.

Cuối tháng này, Bugatti sẽ tổ chức sự kiện thử nghiệm tại châu Âu cho các khách hàng. Những người mua hiện tại và khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội cầm cương cỗ xe thiên mã của Bugatti.

Bugatti Chiron có giá 2,6 triệu USD, chưa bao gồm các khoản thuế tại địa phương. Chủ tịch Bugatti Wolfgang Dürheimer cho biết dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty mẹ Volkswagen khi chiếc Chiron thứ 500 được giao.

Đây là chiếc xe nhanh nhất thế giới và bị giới hạn điện tử ở mức 420 km/h, mặc dù có thông tin cho rằng vận tốc tối đa của Chiron lên tới 450 km/h.

Kết quả cuối cùng chỉ sáng tỏ cho tới khi Bugatti đem siêu xe này đến thử nghiệm tại cơ sở bí mật ở Ehra-Lessien, một trong số ít nơi trên thế giới mà Chiron có thể đạt tới tốc độ tối đa.

Hành trình thử thách khắc nghiệt của Bugatti Chiron

Trước khi đến tay khách hàng, mỗi siêu phẩm triệu đô của Bugatti phải trải qua quá trình lắp ráp và thử nghiệm kỹ lưỡng.

Nghe thử tiếng pô của siêu xe Bugatti Chiron Siêu xe Bugatti Chiron, thay thế cho "Ông hoàng tốc độ" Veyron, sở hữu sức mạnh 1.500 mã lực. Do đó, tiếng pô của siêu xe này cũng đầy uy lực.

Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm