Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti trình làng siêu xe Veyron huyền thoại thứ 3

Loạt 6 xe huyền thoại của Bugatti đã lộ diện thêm thành viên thứ 3, với tên gọi Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini cùng giá bán 2,09 triệu bảng Anh.

Bugatti khai màn dự án “Les Légendes de Bugatti” cách đây khoảng 4 tháng tại sự kiện xe Pebble Beach Concour d’Elegance. Đây là dự án hãng xe Pháp thực hiện để vinh danh những huyền thoại gắn liền với Bugatti trong suốt những năm qua. Trên hình là phiên bản mới nhất của siêu xe Bugatti Veyron, phiên bản huyền thoại Meo Costantini.

Sẽ có tổng cộng 6 mẫu xe thuộc dự án “Les Légendes de Bugatti” được sản xuất. Trong số đó, phiên bản đầu tiên mang tên gọi của tay đua huyền thoại Jean-Pierre Wimille, đã từng cùng Bugatti 2 lần đoạt giải tại đường đua Le Mans 24 Hours với mẫu xe Bugatti Type 57G Tank vào năm 1937 và 1939.
Phiên bản huyền thoại thứ 2 có tên gọi Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse “Jean Bugatti”. Mẫu xe đặc biệt này được làm để vinh danh con trai của người sáng lập ra Bugatti và cũng là người nghiên cứu phát triển mẫu xe nổi tiếng Type 57SC Atlantic.
Tiếp nối cho sự thành công của 2 phiên bản đặc biệt kể trên, hãng xe Pháp tiếp tục cho ra mắt phiên bản huyền thoại thứ 3, với tên gọi Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Meo Costantini tại triển lãm xe Dubai Motor Show 2013.
Tên gọi của siêu xe đặc biệt này được lấy theo tên của tay đua Meo Costantini, bạn thân của Ettore Bugatti. Meo Costantini đã giành 2 chức vô địch tại giải đua Targa Florio, cùng với mẫu xe Bugatti Type 35.
Cũng giống với 2 phiên bản đặc biệt trước, phiên bản Meo Costantini được phát triển từ siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới từng được sản xuất. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ W16 8.0 lít, công suất 1.200 mã lực tại 3.000 - 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt vận tốc tối đa 408,84 km/h.
Nội thất xe được thêu tên của tay đua huyền thoại và hình khắc mô phỏng đường đua nổi tiếng Targa Florio.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm