Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Anh Tuấn tái xuất 'Bài hát yêu thích'

Nếu trong liveshow tháng 2, "hot boy của The Voice" thể hiện lại hit cũ là "Nơi tình yêu bắt đầu" thì ở đêm nhạc 3/3 tới, anh sẽ thổi những xúc cảm của riêng mình về Hà Nội vào lòng khán giả qua "Phố không mùa".

Bùi Anh Tuấn tái xuất 'Bài hát yêu thích'

Nếu trong liveshow tháng 2, "hot boy của The Voice" thể hiện lại hit cũ là "Nơi tình yêu bắt đầu" thì ở đêm nhạc 3/3 tới, anh sẽ thổi những xúc cảm của riêng mình về Hà Nội vào lòng khán giả qua "Phố không mùa".

Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang tiếp tục giới thiệu Phố không mùa với khán giả của chương trình Bài hát yêu thích tháng 3/2012.

Trên các sân khấu lớn hiện nay, rất rõ ràng để thấy được cuộc cạnh tranh của 3 khu vực, ca sĩ tự do, ca sĩ độc quyền và ca sĩ đến từ các cuộc thi. Nói đến ca sĩ đến từ các cuộc thi, nổi bật nhất chính là mảnh đất quen thuộc Sao Mai và người khổng lồ mới The Voice. Bùi Anh Tuấn hiện đang dẫn đầu trong rất nhiều cuộc bình chọn không chính thức cho danh hiệu nghệ sĩ mới nổi bật của năm bên cạnh người tình “tin đồn” của anh là Hương Tràm.

Bùi Anh Tuấn vượt qua khả năng của một ca sĩ cần tìm bài hit để nổi tiếng, mà anh có thể dùng sự “hấp dẫn” của mình để biến bản thân các ca khúc mới thành bài hit. Phố không mùa là một ví dụ! Sáng tác của nhạc sĩ trẻ Dương Trường Giang rõ ràng là một ca khúc khó nghe, khó hát và không dễ cảm nhận. Nhưng chỉ sau khoảng thời gian gần 2 tháng xuất hiện, Phố không mùa đã trở thành ca khúc phổ thông khá quen thuộc, nó nhờ phần lớn vào mức độ phủ sóng cũng như lượng khán giả rất lớn của hot boy từ The Voice.

Phố không mùa mang một màu sắc trầm buồn khá đương đại và một suy nghĩ sâu sắc, trưởng thành, đậm đà màu sắc Hà Nội những ngày tháng xưa cũ. Riêng việc trình bày thành công một ca khúc khó hát như thế này đã phần nào chứng minh sự tìm tòi, chăm chỉ của Bùi Anh Tuấn.

Điều đặc biệt hơn nữa là tính tới thời điểm này, Nơi tình yêu bắt đầu mà Tuấn thể hiện vẫn đang thống trị danh sách ca khúc được yêu thích nhất tháng 2/2012.

Giống như Bùi Anh Tuấn, Dương Trần Nghĩa - một thí sinh The Voice khác - cũng lựa chọn cách kết hợp để tạo ra cá tính âm nhạc của mình. Với phần trình diễn Mừng năm mới, Hoài Nam - giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và Dương Trần Nghĩa - muốn đem tới cho khán giả những giai điệu tươi mới, trẻ trung để hâm nóng cuộc sống.

Lần đầu tiên thử sức ở Bài hát yêu thích nhưng Đinh Hương quyết định lựa chọn một ca khúc khó như Tôi là ai.

The Voice tiếp tục ghi thêm điểm cộng trong lòng khán giả khi Đinh Hương - học trò cưng của Hồ Ngọc Hà - cũng góp mặt ở Bài hát yêu thích tháng 3. Nếu có điều kiện theo dõi Đinh Hương tại Giọng hát Việt từ phía hậu trường tới khi ra sân khấu, người ta dễ dàng nhận ra cô gái trẻ này không chỉ có bản lĩnh, sự tự tin mà còn có thừa chăm chỉ để trở thành một ngôi sao ca nhạc. Cô lựa chọn hát những ca khúc có tiết tấu để xác định vị trí của mình với khán giả trẻ, nhưng vẫn có thể mặc áo dài hát tình ca quê hương, gia đình ngọt ngào, da diết.

Với phần trình diễn Tôi là ai, Đinh Hương đã quyết định lao vào cuộc chơi mạo hiểm bởi ca khúc này không dễ thể hiện, kể cả với các giọng ca gạo cội. Nhưng nếu thành công, con đường đến với đỉnh vinh quang của nữ ca sĩ Quảng Trị sẽ ngắn hơn dự kiến rất nhiều.

Bên cạnh hàng loạt gương mặt trẻ của làng nhạc Việt như Đinh Mạnh Ninh, Trung Quân hay Hoàng Quyên - cô gái mới bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, sân chơi âm nhạc tháng 3 còn là cuộc hội ngộ khán giả của diva Trần Thu Hà và những gương mặt thành công ở Sao Mai như Tân Nhàn, Lê Anh Dũng... Đất nước tình yêu, Sông ơi đừng chảy hay Đôi tay mẹ, Mùa cây trổ lá... sẽ đưa khán giả tới với nhiều không gian âm nhạc khác nhau. Nó cũng chứng minh nền âm nhạc đương đại của chúng ta rất đa dạng và phong phú.

Liveshow Bài hát yêu thích tháng 3/2013 được tổ chức tối 3/3 tại Cung văn hóa Việt Xô và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm