Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Bước ngoặt cho TikToker nhiều follow nhất thế giới

Khaby Lame, người được ví là "ông hoàng" TikTok, đang khởi động sự nghiệp điện ảnh ở Hollywood sau khi trở thành triệu phú nhờ mạng xã hội.

"Bây giờ, tôi đang cống hiến hết mình cho điện ảnh. Tôi hy vọng đây sẽ là công việc suốt đời của mình. Đó là điều tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ. Tôi ước mình được giải Oscar", Khaby Lame nói, nở nụ cười rạng rỡ trong một cuộc phỏng vấn với AFP.

Anh chàng 24 tuổi, người Italy gốc Senegal, đang nắm giữ vị trí hàng đầu trên nền tảng TikTok với 162,8 triệu người theo dõi.

Nổi tiếng dù không lên tiếng

Cho đến nay, Lame vẫn nổi tiếng với những đoạn video ngắn không lời, giễu nhại các mẹo nhảm nhí trên nền tảng video ngắn phổ biến nhất thế giới.

Anh được nhiều người nhớ đến với hai tay xòe ra bất lực cùng biểu cảm mỉa mai mỗi lần anh cố tình bắt chước những mẹo vô dụng. "Tại sao phải đơn giản hóa trong khi bạn có thể làm mọi thứ phức tạp hơn", anh nói đùa.

TikToker nói rằng anh bắt đầu nhận ra sự thành công của mình khi thấy những người khác trên khắp thế giới, trên truyền hình và một số cầu thủ Real Madrid như Vinicius Junior, cũng học theo video của anh.

"Tôi hiểu rằng mình đang trở thành một hiện tượng toàn cầu", anh nói.

Khaby Lame TikTok anh 1

Khaby Lame nổi tiếng với những video không lời cùng biểu cảm đặc trưng. Ảnh: @khaby00.

Ngoài đời, Lame rất kín đáo với chiếc mũ bóng chày màu đen và chiếc áo khoác da màu be, đôi mắt ẩn sau cặp kính râm dày. Nhưng anh không ngần ngại tạo dáng chụp ảnh selfie với người hâm mộ, những người đã gọi tên anh khi anh rời khỏi một nhà hàng đối diện Nhà thờ Duomo của Milan.

Sau một thời gian ngắn ở kinh đô thời trang Italy tuần này, nơi Lame xuất hiện trên sàn diễn cho thương hiệu thời trang Đức Hugo Boss, anh đã trở lại Los Angeles (Mỹ) - ngôi nhà mới của ngôi sao TikTok này và là bàn đạp cho màn ra mắt tại Hollywood của anh.

Trong bộ phim hài hành động có tên "00Khaby" - sẽ được quay ở Brazil, Ấn Độ và Mỹ - Lame vào vai một người giao đồ ăn được cơ quan mật vụ Mỹ tuyển dụng làm gián điệp.

Từ TikToker đến diễn viên điện ảnh

Lame cho biết ý tưởng làm video TikTok nảy ra khi anh đi lang thang quanh khu vực nơi gia đình anh sống ở Chivasso, gần thành phố Turin (Italy). Lúc đó, anh mới mất công việc thợ cơ khí nhà máy vào tháng 3/2020, ngay trước thềm đại dịch.

"Tôi nghĩ đó chỉ là một ứng dụng nhảy nhót dành cho trẻ con. Nhưng lúc dịch, tôi bắt đầu sử dụng nó vì không có việc gì để làm", anh kể.

Các bài đăng của Lame đã thành công, giúp anh thu về khoảng 16,5 triệu USD thông qua các hợp đồng tiếp thị với các công ty trong khoảng thời gian từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023, theo Forbes.

Khaby Lame TikTok anh 2

Thành công trên TikTok đã giúp Lame trở thành triệu phú. Ảnh: The New York Times.

Đó là thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của một người trước đây chỉ làm những công việc chân tay lặt vặt để kiếm sống. "Tôi từng là thợ nề, thợ lau cửa sổ, làm việc tại Amazon và trợ lý bếp", anh nhớ lại.

Lame nói rằng anh còn mắc "khuyết tật kép" - vừa mắc chứng khó đọc vừa bị chứng khó tính toán. Nhưng trong thời gian quay phim, anh đã nhận được nhiều lời khuyên từ Tom Cruise, nam tài tử cũng mắc chứng khó đọc.

Đạo diễn Robert Redford, huyền thoại Hollywood, đã khuyên Lame không nên tham gia các lớp học diễn xuất. "Ông ấy nói rằng tốt hơn là nên diễn xuất tự nhiên nhất có thể", Lame, người đang tập trung vào các bài học tiếng Anh, cho biết.

Redford đã chọn Lame cho loạt phim tài liệu minh họa sự tàn phá của biến đổi khí hậu ở các nước châu Phi, bao gồm cả Senegal, nơi Lame sinh ra trước khi di cư đến Italy khi mới 1 tuổi.

Nicola Paparusso, người quản lý của Lame, nói rằng dự án phim lần này sẽ là cơ hội để chứng minh rằng Lame "không chỉ là một diễn viên không lời thoại hay một diễn viên hài" mà còn là một nghệ sĩ có sức sống.

"Anh ấy là một diễn viên bẩm sinh, một thiên tài", Paparusso nói.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Thấy gì từ Influencer làm đẹp 22 tuổi bị cấm khỏi TikTok

Liv Schmidt, Influencer làm đẹp, đã bị xóa tài khoản khỏi TikTok khi những lời khuyên về tôn sùng sự gầy gò của cô bị cho là nguy hiểm, vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm