Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước trượt tội lỗi của nữ công nhân quê mùa

Đồng lương ít ỏi không đủ để Giang tiêu xài nên hàng đêm cô ra đường phố Biên Hòa "bán vốn tự có" để tăng thu nhập.

Cơ quan CSĐT công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phú Quý (32 tuổi, quê Cần Thơ) và Nguyễn Thị Giang (30 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hình vi Trộm cắp tài sản.

Tại phòng lấy lời khai, khoác chiếc áo sọc đen trắng, Giang luôn cúi mặt, 2 bàn tay xiết chặt vào nhau tỏ ra rất hối hận. Khuôn mặt mộc mạc chất quê, giọng trầm buồn, Giang tâm sự, cô sinh trong một gia đình nghèo khó. Khi đến tuổi lập gia đình, Giang cũng có những cuộc tình đến rồi lại đi. Nghĩ mình “cao số” lại không có nhan sắc và ở vùng quê nghèo tối ngày "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" nên Giang quyết định vào Nam tìm việc làm.

Khoảng 2 năm trước, cô khăn gói vào TP.Biên Hòa (Đồng Nai) với suy nghĩ chịu khó làm việc để có tiền lo cho bản thân và tìm được một người chồng tốt. Giang xin làm công nhân cho một công ty trong khu công nghiệp Biên Hòa 2. Thời gian đầu, nữ công nhân chăm chỉ làm việc, sáng đi làm tối về nấu ăn rồi nghỉ ngơi.

Quý và Giang tại cơ quan công an.
Nhưng một thời gian sau, Giang có nhiều bạn bè nên bắt đầu để ý chăm chút vẻ ngoài và hay đi về khuya. Trong cuộc vui chơi, nữ công nhân thấy mình quê mùa nên quyết định sắm quần áo đắt tiền, mua điện thoại xịn. Nhưng vì tiền lương công nhân ít ỏi, lại phải đóng tiền trọ, điện nước,... nên Giang cảm thấy buồn, chán nản.

Khoảng 4 tháng trước, nữ công nhân tình cờ quen biết với một gái bán dâm chuyên nghiệp. Khi nghe cô này nói "bán vốn tự có" vừa nhàn lại thu nhập cao nên Giang quyết định "làm thêm". Hàng ngày, sau mỗi buổi đi làm về, Giang tắm rửa, mặc quần ngắn, áo mỏng khiêu gợi để ra đứng đường.

Không có xe máy, Giang ra ngoài đầu hẻm đón xe buýt đến khu vực Cần Sập (thuộc phường Tân Biên, TP.Biên Hòa) để bắt khách. Mỗi khi có khách, cô ngồi lên xe máy của họ đến các nhà nghỉ gần đó để “giao dịch” với giá 150.000 đồng/lần.

Sau một thời gian đón khách mua dâm, Giang quen với một người cùng cảnh ngộ là Nguyễn Phú Quý (tên thường gọi là "bà" Lan). Để che giấu giới tính của mình, Quý mở tiệm cắt tóc nhỏ kiêm hành nghề bán dâm cho những người đồng tính nam. Buổi tối, 2 người rủ nhau ra đường đón khách mua dâm.

Vì không nhan sắc, kiếm khách mua dâm khó khăn, ít thu nhập nên Giang và Quý bàn kế hoạch trộm tài sản của khách làng chơi. Theo đó, mỗi khi có khách Giang sẽ nhắn tin hoặc gọi điện cho Quý biết địa chỉ "vui vẻ" để anh này đến trộm tài sản.

Vào một đêm cuối tháng 1/2014, Giang đang đứng đón khách như mọi ngày thì được anh Tuấn (ngụ tỉnh Đồng Nai) chạy xe máy đến đề nghị đi khách sạn. Sau khi thỏa thuận giá, anh Tuấn chở Giang vào nhà nghỉ. Khi vào phòng khách sạn, Giang ôm eo đùa cợt với khách với mục đích kiểm tra ví tiền. Khi phát hiện người này nhiều tiền, Giang giả vờ ra ngoài mua đồ ăn để báo tin cho đồng bọn.

Khi trở lại phòng, Giang chỉ khép hờ cánh cửa. Để tránh bị phát hiện, cô kéo anh Tuấn vào nhà nhà vệ sinh tắm chung. Trước khi vào nhà tắm, Giang cố tình mở nhạc điện thoại lớn để anh Tuấn không nghe được những tiếng động bên ngoài.

Trong phòng tắm, Giang tìm mọi cách làm anh Tuấn mê man càng lâu càng tốt để Quý vào phòng trộm cọc tiền trong túi của nạn nhân rồi nhanh chóng rút lui. Sau khi "vui vẻ" xong, Giang vội rời nhà nghỉ. Lúc này anh Tuấn kiểm tra tài sản thì hoảng hốt phát hiện cọc tiền gần 20 triệu đồng để trong túi quần biến mất nên đến công an trình báo sự việc.

Tối 15/2, công an bắt giữ Giang đang đứng đón khách mua dâm tại khu vực Cầu Sập. Ngay sau đó, Quý cũng bị bắt giữ. Tại trụ sở công an, Giang khóc như một đứa trẻ, nhận ra lỗi lầm của mình.

T. Hoài

Bạn có thể quan tâm