Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buổi hòa nhạc độc đáo bên trong hang động vịnh Hạ Long

Sáng 11/10, lần đầu tiên một chương trình hoà nhạc dân tộc diễn ra bên trong hang Đầu Gỗ (vịnh Hạ Long, Quảng Ninh) với sự tham dự đón xem của đông đảo khách mời.

Chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Âm nhạc mới Á Âu. Hang Đầu Gỗ trở thành địa điểm lựa chọn tổ chức hòa nhạc thính phòng sáng 11/10. Hang Đầu Gỗ đã hình thành được 2 triệu năm, với vòm cao, phù hợp để trở thành một nhà hát thiên nhiên độc nhất vô nhị trên thế giới.

Sân khấu nhỏ được dựng lên trong hang, sức chứa khoảng 200 người.

Ánh sáng trong hang rất yếu, các nhạc công biểu diễn dưới ánh nến.

Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn đến từ Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Họ đã để lại trong lòng du khách và bạn bè quốc tế những màn trình diễn ấn tượng.

Một nghệ sỹ chơi đàn tỳ bà trong buổi diễn, mọi âm thanh đều là mộc và không có sự góp mặt của các thiết bị điện tử.

Bạn Cúc Phương đến từ Hà Nội đã không bỏ qua cơ hội ghi lại hình ảnh tuyệt vời này.

Âm thanh sống động, tự nhiên kết hợp với độ vang hoàn hảo của hang động cho thấy các nhạc cụ dân tộc của Việt Nam rất đặc sắc.

Nghệ sỹ Maria tới từ Ba Lan chia sẻ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với màn hợp tấu trống. Việt Nam có một nơi quá tuyệt vời, một hang động tự nhiên mang đến đầy đủ cung bậc âm thanh. Tôi muốn được trở lại Việt Nam một lần nữa và đến đây để nghe hoà nhạc”.

Các nghệ sỹ tham dự Festival âm nhạc Á Âu còn làm quen với các nhạc cụ dân tộc Việt Nam.

Nhạc sỹ Đức Trịnh, tổng đạo diễn chương trình cho biết, đây là một dấu mốc lịch sử với hang Đầu Gỗ bởi lần đầu tiên, nó được giới thiệu tới đông đảo công chúng và quan khách quốc tế với tư cách là một nhà hát thiên nhiên.

Buổi diễn kéo dài 30 phút với 5 tiết mục đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều khán giả và du khách tham quan hang động của vịnh Hạ Long.

Quang Trung

Bạn có thể quan tâm