Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Búp bê ma Annabelle khó lòng cứu vãn phòng vé Bắc Mỹ

Tuy được giới phê bình ca ngợi, nhưng bộ phim kinh dị “Annabelle: Creation” khó có thể gây ra cơn sốt cần thiết cho thị trường điện ảnh số một thế giới khi mùa hè sắp sửa trôi qua.

Trailer bộ phim 'Annabelle 2: Tạo vật quỷ dữ' Phần tiền truyện của "Annabelle" kể lại sự ra đời của con búp bê ma đáng sợ từng xuất hiện trong "The Conjuring".

Hàng loạt dự án bom tấn trở thành “bom xịt” tại thị trường Bắc Mỹ trong khoảng ba tháng qua khiến các nhà rạp điêu đứng. Doanh thu phòng vé tính riêng mùa hè năm nay hiện kém tới 10% so với cùng kỳ 2016.

Thành tích phòng vé toàn năm tính cùng khoảng thời gian cũng đã kém 2016 khoảng 3%, bất chấp có nhiều tác phẩm ăn khách hồi đầu năm như Split, Get Out, Logan, Beauty and the Beast hay Fast & Furious 8.

Tháng 8/2016, bất chấp sự ghẻ lạnh từ giới phê bình, bom tấn siêu anh hùng Suicide Squad ra quân ở mức 133,6 triệu USD, tạo ra cú hích lớn cho thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới vào cuối mùa hè. Năm nay, hy vọng mong manh được dành cho Annabelle: Creation, nhưng con búp bê ma của New Line Cinema khó lòng gây sốt tại phòng vé.

phim Annabelle 2 anh 1
Thật trớ trêu khi Annabelle: Creation nhận được rất nhiều lời khen, nhưng nhiều khả năng lại có thành tích ra mắt kém hơn Annabelle (2014). Ảnh: Warner Bros.

Theo dự đoán của giới quan sát, Annabelle: Creation dự kiến chỉ thu khoảng 25-30 triệu USD nội địa trong ba ngày đầu tiên sau khi chính thức khởi chiếu từ 11/8. Các nhà rạp hẳn mong muốn nhiều hơn, nhưng Warner Bros. và New Line Cinema chẳng có gì phải phàn nàn khi họ chỉ phải bỏ ra khoản ngân sách 15 triệu USD cho dự án.

Nếu tiên đoán trên trở thành sự thật, Annabelle: Creation sẽ có thành tích ra quân kém nhất trong vũ trụ phim kinh dị The Conjuring. Trước đó, Annabelle (37,1 triệu USD), The Conjuring (41,9 triệu USD) và The Conjuring 2 (40,4 triệu USD) đều kiếm được nhiều hơn trong ba ngày đầu xuất trận.

Có một điều oái oăm rằng Annabelle từng bị giới phê bình khó tính chê bai đủ đường hồi 2014. Còn Annabelle: Creation lại thuộc nhóm phim kinh dị hiếm hoi đạt điểm rất cao trên Rotten Tomatoes. Số điểm lúc này của tác phẩm là khoảng 80%.

Phim kinh dị ‘The Conjuring 2’ có thêm phần ngoại truyện

Bên cạnh Valak, một ác ma nữa là The Crooked Man chuẩn bị có phần phim riêng, qua đó biến thương hiệu “The Conjuring” thành vũ trụ điện ảnh mới.

Annabelle: Creation thực tế là phần tiền truyện (prequel) của Annabelle (2014). Phim kể lại bi kịch của gia đình người thợ làm ra con búp bê bị nguyền rủa, và có kết nối trực tiếp tới những sự kiện xảy ra ở tác phẩm cách đây ba năm.

Do đạo diễn David F. Sandberg thực hiện, Annabelle: Creation cũng chuẩn bị ra mắt khán giả Việt Nam từ 11/8 dưới tựa đề Annabelle: Tạo vật quỷ dữ.

Một tác phẩm “tân binh” khác của tuần 11/8 là The Nut Job 2: Nutty by Nature. Có mặt tại 4.003 rạp, bộ phim hoạt hình của Open Road dự kiến chỉ thu khoảng 15 triệu USD trong kỳ nghỉ cuối tuần. Năm 2014, The Nut Job do Mỹ và Hàn Quốc hợp tác sản xuất chỉ thu 19,4 triệu USD tại Bắc Mỹ sau ba ngày, nhưng rồi mang về cho nhà sản xuất tổng cộng gần 121 triệu USD toàn cầu.

Phim dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam từ ngày 25/8 dưới tựa đề Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến.

Trailer bộ phim 'Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến' Phần hai của tác phẩm hoạt hình ăn khách "The Nut Job", dự kiến ra rạp tại Việt Nam từ 25/8/2017.

Cuối cùng, The Glass Castle là tác phẩm dựa trên cuốn hồi ký của Jeannette Walls, với sự góp mặt của ba ngôi sao là Brie Larson, Naomi Watts và Woody Harrelson. Do đạo diễn Destin Daniel Cretton thực hiện, phim nhận nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình, và dự kiến chỉ thu khoảng 5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Nhìn chung, phòng vé Bắc Mỹ lúc này chỉ còn một niềm hy vọng duy nhất trong mùa hè năm nay là tác phẩm hài - hành động The Hitman’s Bodyguard của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson, chuẩn bị ra rạp từ 18/8.

Nhưng các nhà rạp có lẽ lúc này đã bắt đầu nghĩ đến mùa phim cuối năm, khi lần lượt Thor: Ragnarok, Justice League, Coco cùng Star Wars: The Last Jedi ra rạp, để mau chóng đẩy lùi mùa hè đáng quên vào dĩ vãng.

Trailer bộ phim 'Vệ sĩ sát thủ' "The Hitman's Bodyguard" là bộ phim hài - hành động có sự góp mặt của Ryan Reynolds và Samuel L. Jackson.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm