Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Búp măng non' xếp hàng chụp ảnh trước Lăng Bác dịp Quốc khánh

Nhiều em nhỏ trong trang phục chỉnh tề, cầm trên tay lá cờ Tổ quốc đổ về Lăng Bác chụp ảnh để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

Nghi le Quoc khanh anh 1

Dịp lễ Quốc khánh 2/9, khu vực Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tòa nhà Quốc hội, Trụ sở Bộ Ngoại giao thu hút rất đông người dân từ mọi miền Tổ quốc và khách Quốc tế đổ về vui chơi, chụp ảnh.

Nghi le Quoc khanh anh 6

Các bé mặc trang phục áo dài, áo trắng hình cờ đỏ sao vàng trước ngực, một số bé mặc áo đỏ quốc kỳ, hay độc đáo hơn là những bộ đồng phục học sinh cùng chiếc khăn quàng đỏ trên cổ và biểu cảm hồn nhiên là những hình ảnh cảm xúc trong ngày Quốc khánh.

Nghi le Quoc khanh anh 7

Chị Minh Thư cùng bé Bảo Trâm (Quảng Nam) có chuyến du lịch lần đầu tiên tới Hà Nội. “Mình có tham khảo xu hướng chụp ảnh cho các bạn nhỏ dịp lễ Quốc khánh trên mạng xã hội. Mình lựa chọn cho bé chiếc áo phông có thêu lá cờ đỏ sao vàng trước ngực, cùng với một số phụ kiện là lá cờ cầm tay và chiếc kẹp tóc in hình cờ Tổ quốc. Lần đầu tiên bé ra Hà Nội chơi, nhà mình muốn lưu giữ cho bé những hình ảnh đẹp, ý nghĩa nhất trong ngày lễ trọng đại của đất nước”.

Nghi le Quoc khanh anh 8

“Mình lựa chọn cho bé chiếc áo sơ mi trắng cùng với khăn quàng đỏ để chụp hình vì đây là phong cách rất gần gũi của các bạn học sinh Việt Nam. Mình nghĩ việc chụp ảnh theo xu hướng trên mạng xã hội chỉ là một phần thôi, quan trọng là mình cảm nhận concept này rất ý nghĩa, phần nào truyền tải tới các bạn nhỏ tinh thần yêu Tổ quốc trong ngày lễ trọng đại của dân tộc”, chị Đặng Thị Khánh Huyền (quận Thanh Xuân) nhận định.



Nghi le Quoc khanh anh 13

“Bé nhà mình hay được mặc chiếc áo dài này cùng với khăn đỏ ở trường, mình cảm thấy hợp với xu hướng đang rầm rộ trên mạng nên quyết định đưa con tới lăng Bác để chụp hình lưu niệm. Mấy hôm nay con cũng rất hào hứng chỉ đợi đến ngày hôm nay để tới check - in”, chị Vũ Thanh Loan cùng bé Gia Linh (quận Hoàng Mai) nói.

Nghi le Quoc khanh anh 14

Nhân dịp kì nghỉ lễ dài ngày, gia đình anh Bùi Đức Ngọc từ Kon Tum có chuyến du lịch tới Hà Nội để trải nghiệm không khí ngày lễ trọng đại tại Thủ đô. “Hòa chung không khí lễ Quốc khánh 2/9, gia đình mình tới lăng Bác để cảm nhận không khí ngày lễ tại địa điểm thiêng liêng của dân tộc. Vì bé nhà mình chưa đủ tuổi nên chưa thể vào viếng lăng Bác, mình chọn chụp ảnh lưu niệm cho bé trên vỉa hè đường Độc Lập. Bé cũng hơi quậy một xíu nên mình cũng chưa có được nhiều kiểu ảnh đẹp”.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm