Người đăng bài cho biết vừa xếp hàng mua set bánh mì kẹp thịt Five Guys với giá 100.000 won (77 USD) này lúc 14h cùng ngày, theo Korea Herald.
Mức giá trên chợ đồ cũ đắt gấp đôi so với giá bán trực tiếp tại cửa hàng, chỉ khoảng 40.000 won (31 USD). Điều này khiến nhiều người bức xúc. Bài đăng đã thu hút hàng trăm bình luận chỉ trích người bán.
Một số người cho rằng việc bán burger trên chợ đồ cũ là vi phạm luật vệ sinh thực phẩm địa phương.
Tuy nhiên, thực phẩm nhà hàng mang đi có thể được giao dịch trên nền tảng này nếu vẫn còn nguyên bao bì và chưa qua xử lý, một quan chức của chợ Danggeun cho biết.
Cửa hàng đầu tiên của Five Guys, chuỗi burger nổi tiếng của Mỹ, tại Hàn Quốc đã chính thức khai trương hôm 26/6.
Kể từ đó, nhiều người đã xếp hàng chờ đợi trước cửa hàng ở Gangnam, Seoul. Hôm khai trương, khoảng 400 người đứng thành hàng dài trước cả giờ mở cửa dự kiến là 11h.
Khách xếp hàng dài trước cửa hàng burger ở Gangnam, Seoul. Ảnh: Yonhap. |
Khoảng 700 người đã đến cửa hàng trước buổi trưa ngày hôm đó, bất chấp trời mưa lớn. Hôm 27/6, trước giờ mở cửa, một hàng dài hơn trăm người cũng đứng sẵn trước cửa hàng.
Các thương hiệu burger cao cấp của Mỹ đang cạnh tranh quyết liệt để giành lấy thị trường giàu có ở quận Gangnam thượng lưu của Seoul, theo Chosun.
Bên cạnh Five Guys, Super Duper Burgers cũng đã khai trương tại Gangnam vào tháng 11 năm ngoái và bán được 20.000 chiếc bánh mì kẹp thịt trong hai tuần đầu tiên. Hai cửa hàng nữa của hãng được mở vào đầu năm nay.
Khi Shake Shack mở cửa hàng đầu tiên tại Seoul vào năm 2016, 1.500 người đã xếp hàng vào đêm trước ngày khai trương để trở thành khách hàng đầu tiên mua được burger. Hiện thương hiệu này có 25 cửa hàng tại Hàn Quốc.
Theo Euromonitor, thị trường burger ở xứ kim chi đã tăng từ 2.600 tỷ won (2 tỷ USD) vào năm 2018 lên 3.800 tỷ won (3 tỷ USD) vào năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 5.000 tỷ won (3,8 tỷ USD) trong năm nay.
Đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.