Vụ tai nạn Không vận Trẻ em làm 78 trẻ VN chết 40 năm trước
Ngày 4/4/1975, một máy bay quân sự C5A chở trẻ em người Việt rời Sài Gòn rơi sau khi cất cánh khiến 78 trẻ thiệt mạng. Tai nạn bị nghi ngờ do có người muốn phá hoại máy bay.
1.743 kết quả phù hợp
Ngày 4/4/1975, một máy bay quân sự C5A chở trẻ em người Việt rời Sài Gòn rơi sau khi cất cánh khiến 78 trẻ thiệt mạng. Tai nạn bị nghi ngờ do có người muốn phá hoại máy bay.
Nhà điều tra Pháp cho biết, kết quả phân tích dữ liệu hộp đen thứ hai của chuyến bay 4U9525 tiếp tục khẳng định cơ phó cố ý điều khiển phi cơ lao xuống vùng núi Alps.
The Richest vừa tổng hợp 10 mẫu xe hơi tuyệt vời và hấp dẫn nhưng không được phép bán ở thị trường Mỹ, những mẫu xe đầy ma lực khiến người Mỹ ngắm nghía đầy thèm muốn.
Chính quyền Pháp thông báo đội cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings vừa tìm thấy thiết bị lưu trữ dữ liệu hành trình chuyến bay.
Andreas Lubitz, cơ phó trên chuyến bay 4U9525, từng kể với người yêu về mối quan hệ tình ái giữa anh ta với một nữ tiếp viên của hãng hàng không Germanwings.
Đồng nghiệp cho biết Sondheimer là một trong những phi công tốt nhất Germanwings và dù không tránh được thảm kịch, nỗ lực cứu máy bay của ông xứng đáng được nhận huân chương.
Máy bay vận tải C-130 Hercules có sức chở 19.000 kg của Không quân Mỹ tới Đà Nẵng trong một tuần để phục vụ chương trình nhân đạo Thiên thần Thái Bình Dương.
Cơ phó trên chuyến bay 4U9525 từng thú nhận với các quan chức tại trường đào tạo của hãng Lufthansa rằng, anh đã mắc chứng trầm cảm.
Không tặc khống chế máy bay đâm vào tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới ở Mỹ khiến gần 3.000 người thiệt mạng. Đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử.
Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hành vi tự sát của phi công là trầm cảm, các mối quan hệ xã hội biến động và tài chính khó khăn, theo báo cáo của Cơ quan Quản lý Hàng không Mỹ.
Điều tra viên hàng không phải nghe lại nhiều lần cuộc hội thoại cuối cùng của các phi công. Họ cảm nhận nỗi sợ hãi tột độ cùng sự tuyệt vọng trong khoảnh khắc phi cơ gặp nạn.
Nhà điều tra Đức cho biết cơ phó trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings từng phải điều trị chống tự tử trước khi anh được cấp chứng chỉ phi công.
Thảm kịch ngày 24/3 khiến 150 người chết đã đặt ra nhiều vấn đề cho ngành hàng không, về kiểm soát sức khỏe phi công cũng như các thay đổi an ninh trong buồng lái.
Từ 600 phần thi thể, đội pháp y nhận dạng được 80 hành khách xấu số của máy bay 4U9525. Chi tiết nhỏ nhất như vân tay, răng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định danh tính.
Muốn được mọi người nhớ đến có thể là một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới việc cơ phó máy bay hãng Germanwings lao xuống núi Alps tự sát hôm 24/3.
Đáng lẽ Emma đón được anh trai sau thời gian xa cách, nhưng cô bé cùng mẹ và bà ngoại đã lên chuyến bay định mệnh và không trở lại.
Ghi âm từ hộp đen của 4U9525 tiết lộ cơ phó đã hối thúc cơ trưởng rời buồng lái để anh ta thực hiện kế hoạch cũng như câu nói cuối cùng của kẻ tự sát trước khi phi cơ rơi.
Andreas Lubitz có thể đã cướp đi sinh mạng của nhiều người hơn nếu anh ta hiện thực hóa được ước mơ lái phi cơ Airbus A380 có khả năng chở tới hơn 800 hành khách.
Vỏ chứa hộp đen thứ hai của máy bay Airbus A320 đã được tìm thấy tại hiện trường tai nạn nhưng thiết bị lưu trữ dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được thu hồi.
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.