Các tuyến metro ở Hà Nội đáp ứng 5% nhu cầu đi lại
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
71 kết quả phù hợp
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
UBND Hà Nội chỉ đạo các đơn vị rà soát các camera được người dân, doanh nghiệp lắp trên địa bàn, nếu đủ tiêu chuẩn thì đề nghị chia sẻ, hòa vào mạng lưới camera thành phố.
Vụ việc xảy ra vào ngày 31/5 ở Hà Nội khi chiếc xe máy chạy vào làn dành cho xe buýt BRT.
Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ chia sẻ đến thời điểm này, thành công có được trong việc phòng, chống dịch Covid-19 là nhờ sự đồng lòng chung sức và sự ủng hộ của người dân.
Trong ngày đầu tiên các cơ quan đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều tuyến phố ở Hà Nội dù đông nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Xảy ra va chạm, người đàn ông và một phụ nữ dừng xe, tranh cãi gay gắt ngay trong làn đường BRT mặc cho buýt phải đứng lại chờ. Sau một lúc, 2 người này mới bỏ đi.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết việc xây dựng bãi xe miễn phí trên đường Hàm Nghi là bắt buộc nhằm khuyến khích người dân tham gia loại hình giao thông công cộng này.
Hành động yêu cầu chủ xe đi đúng làn, không lấn đường BRT của người này nhận nhiều lời khen ngợi.
Tối 15/7, nhiều tuyến đường như Kim Mã, Trần Duy Hưng (Hà Nội) lâm vào cảnh ùn tắc, rối loạn sau khi cơn mưa bất ngờ trút xuống vào giờ tan tầm.
Nổi tiếng với 2 km đường gánh 40 cao ốc, trục đường Lê Văn Lương từ lâu đã thành điểm nóng bất động sản ở thủ đô với tốc độ đô thị hóa chóng mặt.
Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết vừa thực hiện phương án tăng tần suất trong khung giờ cao điểm tuyến buýt nhanh BRT 01 Bến xe Yên Nghĩa - Kim Mã.
Trong khung giờ cao điểm, nhiều ôtô, xe máy đã tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của xe buýt BRT khiến phương tiện vận tải công cộng này hoạt động kém hiệu quả.
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội kiến nghị xử nghiêm phương tiện cá nhân lấn làn BRT.
Sáng 17/10, nhiệt độ ở Hà Nội giảm sâu kèm theo mưa phùn khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc kéo dài. Một phụ nữ phải bỏ ôtô lại giữa chặng để chạy bộ đến công ty cho kịp giờ họp.
Ngày 1/10, Tổng công ty Vận tải (Transerco) triển khai thí điểm hệ thống thẻ vé điện tử cho khách đi xe buýt.
Một người đàn ông vượt đèn đỏ và tạt đầu xe buýt BRT, suýt bị ôtô đâm trúng, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.
Các số liệu thống kê gần đây cho thấy, số lượng xe máy đăng ký mới vẫn tăng đều và chưa có dấu hiệu giảm.
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định xe buýt thường không được đi vào làn BRT.
Biển cấm xe máy vào khung giờ cao điểm trên cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ được cắm hơn một năm nay nhưng nhiều người gần như đã quên mất sự xuất hiện của nó.
Các phương tiện có thể được di chuyển vào đường dành riêng cho BRT từ 23h đến 4h sáng hôm sau.