Buýt nhanh chen lấn giữa 'rừng' phương tiện
Trong khi xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội hoạt động thử, các nhà chờ vẫn bẩn thỉu, cửa không hoạt động, còn làn đường thì ùn tắc, lộn xộn.
169 kết quả phù hợp
Trong khi xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội hoạt động thử, các nhà chờ vẫn bẩn thỉu, cửa không hoạt động, còn làn đường thì ùn tắc, lộn xộn.
Dù có đường ưu tiên và lực lượng thanh tra, CSGT phân làn nhưng hàng chục chiếc buýt nhanh vẫn phải bon chen giữa các phương tiện khác trong buổi chạy thử nghiệm sáng 29/12.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong tương lai thành phố sẽ có thêm 7 tuyến buýt nhanh nữa. Trong đó, 3 dự án trùng với các tuyến đường sắt đô thị.
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Ông Vũ Hà, Giám đốc Ban quản lý Dự án trọng điểm Hà Nội (Sở GTVT) khẳng định chỉ ở Việt Nam mới có chuyện buýt nhanh chạy chung đường với xe máy.
Trong thời gian chờ xây dựng xong nhà chờ và hệ thống bán vé nhiều tài xế buýt nhanh BRT đã tập dừng, đỗ trong bến xe Kim Mã. Toàn tuyến buýt nhanh sẽ hoạt động từ ngày 1/1/2017.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Sở GTVT thông tin sáng nay (15/12) xe buýt nhanh chỉ chạy khớp nối kỹ thuật trong bến, đến ngày 31/12 mới chính thức chạy trên các tuyến phố.
Sáng 15/12, tuyến xe buýt nhanh BRT thay đổi kế hoạch, không chạy thử nghiệm nhưng trục đường Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu (Hà Nội) vẫn bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
35 chiếc xe buýt nhanh đã đỗ sẵn tại bến Yên Nghĩa chờ ngày hoạt động. Đây là dòng xe thiết kế mới, đạt tiêu chuẩn khí thải châu Âu, được đánh giá là hiện đại và văn minh.
Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi, xe thô sơ… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Theo phương án vận hành tuyến buýt nhanh BRT vừa được trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giá vé dự kiến là 7.000 đồng/lượt.
Để phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổ chức phân làn bằng vạch sơn liền, kết hợp đinh phản quang và đóng một số điểm quay đầu.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM sớm triển khai xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc giao thông.
Không khí Rio de Janeiro, nơi đăng cai Olympic 2016, đang ngày càng ô nhiễm hơn những gì mà chính phủ Brazil dự đoán và lời hứa làm sạch gió cho thế vận hội khó có thể thực hiện.
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
UBND TP HCM vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bến xe Miền Tây (BXMT) mới ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vân tải Hà Nội cho biết, tuyến xe buýt nhanh ở Hà Nội sẽ hoạt động chính thức vào cuối 2016, chậm tiến độ gần 2 năm.
Đà Nẵng dự kiến đầu tư 220 tỷ đồng xây dựng nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (hầm chui đường Điện Biên Phủ). Công trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.