Hàng trăm xe buýt ở Hà Nội chờ ngày lăn bánh trở lại
Hàng trăm xe buýt ở các bến đỗ tại Hà Nội nằm phơi mưa nắng và được thợ sửa chữa, bảo dưỡng hàng ngày để đảm bảo an toàn cho ngày vận hành, lăn bánh trở lại.
256 kết quả phù hợp
Hàng trăm xe buýt ở các bến đỗ tại Hà Nội nằm phơi mưa nắng và được thợ sửa chữa, bảo dưỡng hàng ngày để đảm bảo an toàn cho ngày vận hành, lăn bánh trở lại.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị thu hồi hơn 42 tỷ đồng liên quan những sai phạm tại dự án xe buýt BRT. Nếu liên doanh nhà thầu không thực hiện thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
Chuyên gia chỉ ra 3 cái sai của Hà Nội kể từ khi bắt đầu xây dựng dự án BRT mà trước hết là việc thí điểm với tâm thế "vừa làm, vừa sợ sai".
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
TP.HCM đưa ra thông tin sẽ mở rộng Quốc lộ 13 từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu dài khoảng 5,5 km, dự kiến thực hiện trước năm 2025 với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng.
Doanh thu của tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội sụt giảm từ 27,5 tỷ đồng năm 2018 xuống còn 15,2 tỷ đồng năm 2020. Tỷ lệ trợ giá lên đến 36,6%.
Tuyến BRT 01 ở Hà Nội hoạt động đã được 5 năm nhưng cảnh vắng khách vẫn diễn ra. Vào giờ cao điểm, phương tiện này đi khá chậm do xe khác lấn làn.
Buýt mini được đề xuất thí điểm ở TP.HCM nhằm tăng hiệu quả kết nối hành khách tại các tuyến đường nhỏ, hẹp.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội) thường xuyên ùn tắc từ khi thi công hầm chui. Biện minh cho việc đi ngược chiều, người đi xe máy cho rằng do ôtô lấn hết phần đường.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Với vai trò hạt nhân trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh phía tây TP.HCM, lộ trình lên quận của Bình Chánh là đòn bẩy quan trọng giúp BĐS nơi đây “tăng nhiệt”.
Với hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng nhiều dự án đang khởi động, khu vực phía tây Hà Nội thu hút sự quan tâm giới đầu tư bất động sản cả trong và ngoài nước.
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Việc rào chắn mặt đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để phục vụ thi công hầm chui khiến các tuyến đường xung quanh xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.
Buýt nhanh, hệ thống buýt truyền thống, vé điện tử, bãi đỗ xe,... là nhóm dịch vụ tiện ích nhằm giúp tuyến metro số 1 khai thác hiệu quả. Kế hoạch được Sở GTVT trình TP thông qua.
Những gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình, khá trở lên với khoản tích lũy từ 300 triệu đồng vẫn có thể mua nhà nhờ các giải pháp tài chính an toàn, linh hoạt của chủ đầu tư.
Sự phát triển hạ tầng phía tây thủ đô không chỉ mang lại diện mạo đô thị mới mẻ, tăng cường khả năng kết nối, mà còn khiến giá trị BĐS khu vực này tăng lên.
Nhiều giải pháp hỗ trợ được Sở GTVT đề xuất trước khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đi vào vận hành thương mại năm 2021.