Du thuyền hay buýt đường thủy cho kỳ nghỉ lễ không ra khỏi thành phố?
Người dân và du khách có thể lựa chọn du ngoạn sông Sài Gòn với 15.000 đồng cho tuyến buýt sông hoặc hơn 100.000 đồng đến cả triệu đồng cho tour du thuyền.
63 kết quả phù hợp
Người dân và du khách có thể lựa chọn du ngoạn sông Sài Gòn với 15.000 đồng cho tuyến buýt sông hoặc hơn 100.000 đồng đến cả triệu đồng cho tour du thuyền.
Người đến công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) nhận xét cảnh quang công viên đẹp nhưng khó khi tìm chỗ gửi xe, thiếu nhà vệ sinh công cộng, thùng rác và bóng mát.
Khoảnh khắc nhảy xa của VĐV Bùi Thị Thu Thảo, những người dân đầu tiên được tiêm vaccine Covid-19 mũi 3, F0 nặng tăng cao ở Hà Nội và TP.HCM là những hình ảnh chú ý tuần qua.
Tối 10/12, hàng trăm du khách đã trải nghiệm chuyến buýt đường sông đêm đầu tiên để tận hưởng không khí, cảnh sắc của sông Sài Gòn khi thành phố lên đèn.
Chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1 đã tổ chức thử nghiệm chuyến buýt đêm đầu tiên cho người dân dạo quanh, ngắm cảnh sông Sài Gòn và chính thức vận hành từ ngày 10/12.
Hai tuyến buýt sông từ quận 1 đi quận 7 được đề xuất gồm số 3 (Bạch Đằng - Mũi Đèn Đỏ) và số 4 (Bạch Đằng - Phú Mỹ Hưng).
Buổi tối, anh Cương ngủ được nhờ chiếc quạt xin nối điện từ quán cơm. Nhưng ban ngày, anh phải ra ngoài tìm bóng cây mát vì không thể chịu nổi cái nóng và sự ngột ngạt trong xe.
Sau 4 tháng tạm dừng, tuyến buýt sông số 1 bắt đầu hoạt động trở lại. Đây là một trong những lựa chọn thú vị để ngắm TP.HCM từ sông Sài Gòn dịp cuối tuần.
Sáng 16/10, tuyến buýt đường sông số 1 từ trung tâm quận 1 đi TP Thủ Đức hoạt động trở lại sau 4 tháng tạm dừng, mỗi ngày 12 chuyến, không quá 50% số ghế.
Sau gần 4 tháng tạm dừng, buýt sông số 1 từ trung tâm quận 1 đi TP Thủ Đức hoạt động trở lại với công suất 12 chuyến mỗi ngày.
Từ 0h ngày 20/6, TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng ôtô. Các trường hợp được phép phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.
Khu bến trung tâm của buýt đường sông rộng 3,14 ha ở quận Thủ Đức (TP.HCM) là nơi bảo dưỡng phương tiện và neo đậu tàu thuyền vào ban đêm.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM (ITE) 2019, các chuyên gia đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả kinh tế du lịch thành phố, trong đó có du lịch thông minh và tự trải nghiệm.
Tất cả những vấn nạn du khách gặp phải đều xảy ra với người Việt. Du khách đến rồi sẽ đi, nhưng chính người Việt mới sẽ phải đối diện với những vấn nạn đó thường xuyên hơn.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho rằng với hơn 950 km đường thủy, TP.HCM có lợi thế rất lớn trong khai thác du lịch, giao thông. Tuy nhiên việc tận dụng còn hạn chế.
Ngoài xe buýt và tuyến đường sắt đô thị sắp được đưa vào sử dụng, đại biểu Nguyễn Tiến Minh đề nghị có thêm loại hình vận tải mới là buýt đường sông và vận tải trực thăng.
Xu hướng mua nhà tại TP.HCM đang có sự dịch chuyển từ trung tâm sang các dự án vùng ven, dễ dàng kết nối các khu vực lân cận lại có nhiều mảng xanh và cộng đồng văn minh.
Thấy vật lạ nổi lềnh bềnh gần trạm xe buýt trên sông Sài Gòn, người dân chèo ghe kiểm tra thì phát hiện thi thể một người đàn ông.
Đối với vấn đề công nghệ trong xây dựng đô thị thông minh, TP.HCM sẽ ưu tiên thuê dịch vụ thay vì đầu tư.
Rất đông hành khách đến trải nghiệm tuyến buýt sông Sài Gòn ngày khai trương. Tuyến buýt sông số 1 dài 10,8 km, xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đến Linh Đông (quận Thủ Đức).