Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BV Bạch Mai dừng ký hợp đồng với nhân viên 'buôn' điện thoại

Bệnh viện Bạch Mai đã dừng ký hợp đồng lao động đối với điều dưỡng "bị tố buôn điện thoại trong giờ làm việc" và chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.

Thông tin từ Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh (Bộ Y tế), liên quan đến phản ánh của người dân trên mạng xã hội và báo chí về việc nhân viên Khoa Phụ sản – Bệnh viện Bạch Mai nghe điện thoại quá lâu, bệnh viện này đã có báo cáo phản hồi.

Dung hop dong voi nhan vien 'buon' dien thoai anh 1
Nữ nhân viên khoa sản bị tố đang buôn điện thoại trong giờ làm việc. Ảnh: TAN.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h15 phút ngày 10/6 tại phòng khám phụ của Khoa Phụ sản - Bệnh viện Bạch Mai. Người bị phản ánh nghe điện thoại trong giờ làm việc là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, học viên nâng cao tay nghề, đang thử việc tại khoa và chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Điều dưỡng Nguyệt nghe điện thoại gần 4 phút.

Tại thời điểm này, ngoài Nguyệt còn có một điều dưỡng khác phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.

Học viên Nguyễn Thị Nguyệt trong quá trình học tập và thử việc tại Khoa Phụ sản chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và đồng nghiệp.

Hiện Bệnh viện Bạch Mai đã dừng ký hợp đồng lao động đối với điều dưỡng này và chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách.

Trước đó, ngày 9/6, trên mạng xã hội, một tài khoản có tên T.A.N đã đăng tải hình ảnh về một nữ nhân viên làm việc tại bàn tiếp đón, khoa sản Bệnh viện Bạch Mai đang nghe điện thoại trong giờ làm việc. Người này phản ánh nữ nhân viên y tế nói chuyện khá lâu dù một số bệnh nhân đang chờ.

Ngày 13/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê đã có công văn khẩn gửi Bệnh viện Bạch Mai yêu cầu làm rõ sự việc.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm